Pháp luật

Hé lộ nguyên nhân vụ mẹ trẻ sát hại 3 con ở Hà Giang

(DNVN) - Có với nhau 3 mặt con nhưng Mấy rất hay ghen tuông, luôn nghi ngờ chồng gian díu bên ngoài. Chính vì điều này đã dẫn tới sự việc vô cùng nghiêm trọng, Mấy nhẫn tâm giết hại cả 3 đứa con nhỏ.

Theo lời khai của đối tượng Mấy, vào chiều ngày 15/8 , chồng Mấy là anh Triệu Mềnh Chán (30 tuổi) có đưa mẹ ruột sang xã khác ăn rằm tháng 7 . Do không muốn chồng đi nên Mấy ngăn cản nhưng bất thành.
Trong cơn bực tức, Mấy để các con ở nhà, đi bộ xuống trung tâm xã (cả đi và về mất 2 tiếng đồng hồ) đến quầy bán thuốc bảo vệ thực vật mua thuốc diệt chuột .
Về đến nhà, Mấy trộn thuốc diệt chuột vào cơm rồi đưa cho các con cùng ăn. Sau đó, 4 mẹ con lên giường nằm. Khoảng 21h Mấy tỉnh dậy, thấy các con và mình không sao, cô ta liền lấy dây nhựa xiết cổ các con rồi phóng hỏa đốt nhà rồi bỏ trốn vào rừng sâu.

Đối tượng Mấy tại cơ quan điều tra

Trong căn nhà tan hoang sau vụ án mạng đau lòng, anh Triệu Mềnh Chán (SN 1986, thôn Quang Minh, xã Quảng Nguyên, huyện Xín Mần, Giang – chồng của nghi phạm Phàn Mùi Mấy) như người vô hồn, ánh mắt thất thần nhìn vào di ảnh 3 người con.

 Đưa bàn tay thô ráp vụng về gạt những giọt nước mắt chua cay, anh Chán kể: “Trước lúc đưa mẹ tôi đi ăn giỗ người bác ở huyện Quang Bình (tỉnh Hà Giang), vợ tôi có mắng vài câu rằng: “Nếu mày có đi thì đừng quay về ngôi nhà này nữa. Rồi lại ra ngoài gian díu với đứa nào cho mà xem”. Vì đã có quen với những lời mắng nhiếc, ghen tuông như vậy nên tôi vẫn quyết định đưa mẹ đi”.

Theo anh Chán, sau khi nghe người anh hàng xóm của mình thông báo ba đứa con của anh đã bị vợ giết hại anh đã ngã quỵ giữa đám đông. Thê thảm hơn, người đàn bà độc ác đó lại còn đốt cả xác các con: “Vợ tôi hay ghen tuông vớ vấn, tôi nào ngờ nó lại ác thế”, anh Chán bật khóc.

Đại tá Lê Văn Canh Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Hà Giang cho biết, trước khi xảy ra vụ án Mấy không phải đối tượng tâm thần và không có biểu hiện bất thường về tâm lý. Tuy nhiên, để xác định tại thời điểm gây ra vụ án thương tâm đối tượng Máy có bị tâm thần hay không thì cần phải đưa đi giám định.

Phát hiện sự việc bà con đã nhanh chóng dập lửa, thấy dấu hiệu bất thường đã báo với công an huyện Xín Mần.Tại hiện trường, Công an phát hiện thi thể các cháu Triệu Mùi Mụi (5 tuổi), Triệu Vàng Chòi (3 tuổi) và cháu Triệu Thị Huệ, 14 tháng tuổi bị lửa thiêu đã tử vong.

 

Ngày 16/8, nghi can Phàn Mùi Mấy đã ra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội .

Nên đọc
Nguyễn Phương (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo