Xã hội

Vờ đòi ly hôn, chồng ép 2 con uống thuốc diệt chuột

(DNVN) - Níu kéo tình cảm khi vợ đòi ly hôn không thành công, anh T.D.T. đã ép hai đứa con của minh uống thuốc diệt chuột rồi sau đó tự tử theo hai bé.

Theo tin tức trên báo Người lao động, sáng ngày 17/11, đại diện Bệnh viện Nhi Đồng 2 TPHCM cho biết đang điều trị chống độc cho hai bé là T.L.T.P (8 tuổi) và T.T.N.T (5 tuổi) nhập viện ngày 15/11 trong tình trạng đau bụng dữ dội, ói liên tục. Các xét nghiệm cho thấy các bé ngộ độc thuốc diệt chuột nên được rửa dạ dày và uống than hoạt tính để hút bớt chất độc. Hiện các em đã qua cơn nguy kịch, những triệu chứng ngộ độc đã giảm. Do thuốc diệt chuột đã ngấm vào máu nên bệnh nhi cần nằm viện để được theo dõi biến chứng.

Sức khỏe của hai bé đã ổn định sau khi được cấp cứu kịp thời tại bệnh viện
Sức khỏe của hai bé đã ổn định sau khi được cấp cứu kịp thời tại bệnh viện

Nên đọc

Chị chị L.T.K.R (mẹ của hai cháu bé, ngụ quận 12, TPHCM) cho biết, chị và anh T. cưới nhau đã gần 10 năm nhưng cuộc sống gia đinh không hạnh phúc. Anh thường xuyên đi nhậu về và kiếm chuyện đánh đập vợ con. Chị R. đã phải chịu đựng gần 10 năm nay và không dám nói với gia đình hai bên. Gần đây, khi không chịu đựng được nữa, nên chị muốn li dị và xin phép mẹ chồng được về nhà mẹ ruột một thời gian.

Đầu tháng 11-2015, chị R. quyết định gửi đơn ly dị chồng. Chiều 14-11, chị gửi 2 con để về quê Bến Tre giải quyết công việc. Trên đường đi, chị liên tục nhận được tin nhắn của anh T.: “Nếu em không về thì anh và 2 con sẽ cùng chết”.

Nghĩ chồng chỉ dọa nhưng chị cũng nhờ mẹ chồng để ý giùm. Dù vậy, anh T. vẫn đi mua thuốc chuột pha vào nước luộc cua rồi đổ vào chai nước ngọt ép 2 con uống nước, còn mình thì ăn cua luộc. Khoảng 15 phút sau, thấy 2 con ói mửa, anh T. vội chạy sang nhà mẹ ruột nhờ đưa đến bệnh viện cấp cứu

Khi người nhà phát hiện thì 3 cha con đã bị ngấm chất độc, nôn ói liên tục và đau bụng dữ dội.

Bác sĩ Vũ Hiệp Phát, Trưởng khoa nội tổng hợp, Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP. HCM cho biết: “Hai bé nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội và ói nhiều. Ngay sau đó, bệnh viện đã cho hai bé rửa dạ dày , uống chất than hoạt tính để hút chất độc. Hai bé cũng được làm các xét nghiệm cơ bản và thử chức năng gan. Do cấp cứu kịp thời, đến nay sức khỏe hai bé đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, vì thuốc diệt cỏ đã ngấm vào máu nên hai bé cần theo dõi thêm vài ngày nữa, phòng ngừa những biến chứng khác”.

 

Theo bác sĩ Phát, rất may các bệnh nhân được đưa đến cấp cứu kịp thời nên cơ hội sống sót cao. Chất độc trong thuốc diệt chuột rất mạnh nên nạn nhân chỉ cần nhập viện trễ hơn khoảng 30 phút thuốc sẽ ngấm vào máu làm tổn thương gan và các cơ quan nội tạng, chậm hơn nữa có thể dẫn đến xuất huyết nặng gây tử vong.

rửa ruột, ngộ độc, thuốc diệt chuột, bác sĩ, bệnh viện, tự tử

An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo