Pháp luật

Vụ nổ súng tại Đà Nẵng: Hé lộ nguyên nhân vụ án mạng

(DNVN) - Liên quan đến vụ nổ súng tại Đà Nẵng, cơ quan điều tra đã tìm ra kẻ gây án mạng là người Trung Quốc, hung thủ và nạn nhân từng mâu thuẫn trong làm ăn.

Tin tức trên báo Infonet, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh nêu tại hội nghị Thành ủy Đà Nẵng cho biết, vụ người nước ngoài bị bắn chết hôm 26/11 là giữa người Trung Quốc với người Trung Quốc, nguyên nhân là do tranh giành chuyện làm ăn với nhau.

Nhắc lại vụ ông Li Mu Zi (31 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) bị một người lạ mặt bắn chết giữa ban ngày, ông Xuân Anh cho rằng, đây là lần đầu tiên trên địa bàn Đà Nẵng xảy ra vụ án mạng sử dụng vũ khí nóng bắn chết người

Hiện trường vụ án mạng nổ súng bắn chết người tại Đà Nẵng. Ảnh báo Thanh niên.

"Sau vụ việc này chứng tỏ các cơ quan chức năng quản lý người nước ngoài chưa tốt. Công an thành phố phải rà soát tất cả cảnh sát khu vực, trưởng công an phường. Nếu xét thấy người nào không làm được thì phải chuyển", ông Xuân Anh chỉ đạo.

Theo Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (PA72) Công an TP.Đà Nẵng, ông Li Muzi sau khi kết hôn với chị Nguyễn Thị Quỳnh Nga (24 tuổi, ngụ K184/22 Nguyễn Duy Hiệu) thì được miễn thị thực, mỗi 6 tháng phải đến đăng ký và lần nhập cảnh vào Việt Nam mới nhất của ông Li là tháng 11/2015. Báo Thanh niên thông tin.

Theo người dân trong khu vực, ông Li và chị Nga rất ít tiếp xúc với bên ngoài nên hàng xóm cũng không rõ ông Li ở Việt Nam làm nghề gì. 

Theo một nguồn tin của PV Thanh Niên, tháng 8/2012, ông Li cùng nhân viên có tên là Xu Xiande (30 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) từng bị xử phạt hành chính và trục xuất trước thời hạn về hành vi "người nước ngoài nhập cảnh có hoạt động khác tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền", đồng thời không khai báo tạm trú.

Cũng theo nguồn tin này, ông Li sinh 19/7/1984, có số hộ chiếu G27535616. Năm 2010, ông này từng là "phượt thủ" đi xe đạp từ Bắc Kinh sang Việt Nam và du lịch "bụi" khắp nơi, nên nắm rất rõ các tour tuyến du lịch tại Việt Nam.

 

Nhận thấy các đường bay trực tiếp Trung Quốc - Đà Nẵng có lượng du khách ngày càng tăng, Li mở hệ thống kinh doanh khép kín từ tổ chức tour, ăn uống, mua sắm… nhưng núp bóng danh nghĩa người Việt Nam đăng ký kinh doanh. Sau đó, ông Li Muzi nhiều lần nhập cảnh theo visa B3 (hoạt động thương mại) do một công ty làm dịch vụ bảo lãnh.

Li nhờ Nguyễn Thị Quỳnh Nga (24 tuổi, trú đường Nguyễn Duy Hiệu, Đà Nẵng) lập Công ty TNHH MTV Phát triển du lịch Thiện Mỹ Hoàn Á Việt Nam. Thông qua đó, Li cùng Xu (không đăng ký tạm trú) thường xuyên tổ chức hoạt động du lịch trái phép cho nhiều đoàn người Trung Quốc đến Đà Nẵng. Cũng trong thời gian này, nhà chức trách còn phát hiện dù chưa đăng ký kết hôn nhưng Li và Nga sống với nhau như vợ chồng và có một con gái. Zing news đưa tin.

Có được "bình phong" này, ​Li thường xuyên đưa người Trung Quốc sang Việt Nam du lịch chui. Chính những hoạt động mờ ám trên nên ở khu phố, ông ta sống rất khép kín. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra nguyên nhân, làm rõ.

Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo