Pháp luật

Hé lộ tình tiết khiến Minh Béo có cơ hội tại ngoại

(DNVN) - Ông Đỗ Phủ, luật sư đại diện của Minh Béo khẳng định chỉ cần mua bảo hiểm 100 nghìn USD và được tòa án đồng ý thì Minh Béo được tại ngoại.

Trao đổi trên báo Zing news, ông Đỗ Phủ, luật sư đại diện của Minh Béo khẳng định trên thực tế, chỉ cần mua bảo hiểm 100 nghìn USD và được tòa án đồng ý, nam diễn viên sẽ được tại ngoại. “Nếu không có 1 triệu USD thì Minh Béo phải có 1 căn nhà thế chân, tiền mua bảo hiểm lên tới 100 nghìn USD”, luật sư cho biết.

Hình ảnh Minh Béo trong phiên luận tội ngày 15/4. Ảnh Người tiêu dùng.

“Nếu lo được 100 nghìn USD tiền bảo hiểm và được tòa chấp nhận quản thúc tại gia thì Minh Béo sẽ được tại ngoại. Tuy nhiên, tôi không chắc gia đình lo được số tiền đó”, luật sư giải thích.

Trong phiên luận tội ngày 15/4 tại nhà tù CJ-1 Central Men’s Jail thuộc khu tổ hợp nhà tù Theo Lacy tại Quận Cam, California, Minh Béo phủ nhận cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em. Thẩm phán vẫn giữa nguyên mức tiền thế chân để Minh Béo tại ngoại là 1 triệu USD.

Theo thông tin từ một diễn viên tham dự phiên luận tội, hiện Minh Béo và các thành viên gia đình anh đều đang rất bối rối. Anh chị của Minh Béo đều không định cư tại Mỹ nên sẽ không thể ở đây cho đến khi vụ án kết thúc. Ngày 18/4, chị Hồng Thủy Tiên sẽ trở về Australia, còn anh Phước Kiên cũng sẽ về Việt Nam trong thời gian tới.

Tội lạm dụng tình dục trẻ em bị dư luận định kiến nghiêm trọng tại Mỹ, kể cả bị cáo ở trong tù cũng bị coi thường và bị đánh đập. Những ngày đầu trong tù, Minh Béo không hiểu văn hóa Mỹ nên tiết lộ tội danh của mình và bị bạn tù hành hung. Hiện Minh Béo đã được bố trí giam giữ ở phòng riêng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, luật sư Từ Huy Hoàng, chuyên về các vụ án hình sự và di trú ở quận Cam (Mỹ), cho biết thêm phiên luận tội đánh dấu sự khởi đầu của một quá trình pháp lý kéo dài theo luật pháp Mỹ đối với các án hình sự như trường hợp của nghệ sĩ Minh Béo.

 

Tại phiên luận tội, chánh án chủ yếu chỉ hỏi nghi can có nhận tội như cáo buộc của công tố viên không. Tất nhiên luật sư biện hộ khuyên Minh Béo phủ nhận tất cả tội danh bị cáo buộc. Vì nếu như nhận tội, chánh án tuyên bố mọi việc đã rõ ràng, đưa ra 
phán quyết luôn.

Ngoài ra, chánh án bác bỏ đề nghị giảm mức tiền tại ngoại hầu tra từ 1 triệu USD xuống 100.000 USD theo lời đề nghị của luật sư biện hộ cho Minh Béo vì không muốn nghi can bỏ trốn.

Luật sư nhận định như thế nào về cơ hội trắng án của nghệ sĩ Minh Béo? Trả lời câu hỏi này, ông Hoàng nói: "Tôi vừa có cuộc gặp, ăn trưa trò chuyện với ông Tony Rackauckas, chánh biện lý của Văn phòng Biện lý quận Cam. Ông Tony Rackauckas đại diện bên công tố viên trong vụ án Minh Béo. Ông ấy khẳng định đã có đủ bằng chứng buộc tội Minh Béo."

"Ông Rackauckas kể rằng chính cha mẹ của bé trai được cho là nạn nhân của Minh Béo đã đi tố cáo với cảnh sát về hành vi của Minh Béo. Sau đó, cảnh sát dùng điện thoại của nạn nhân nhắn tin với Minh Béo. Qua trao đổi trên điện thoại, Minh Béo đã thừa nhận tất cả hành vi phạm tội. Do đó, những dòng tin nhắn này vừa là vật chứng vừa là lời tự thú 
của Minh Béo.

Để buộc tội một nghi can trước bồi thẩm đoàn, phía công tố viên phải có đầy đủ nhân chứng, vật chứng và lời tự thú. Trong trường hợp của Minh Béo, nhân chứng chính là bé trai, vật chứng và tự thú chính là những dòng tin nhắn trao đổi giữa Minh Béo với cảnh sát và nạn nhân.
Ông Tony Rackauckas khẳng định sẽ đưa nguyên văn các tin nhắn này ra trước tòa để chánh án thấy phía công tố viên có đủ bằng chứng đưa Minh Béo ra xét xử trước bồi thẩm đoàn.

 

Ngoài ra, khi bồi thẩm đoàn nghe tội danh ấu dâm thì họ gần như muốn buộc tội ngay lập tức vì Mỹ rất tôn trọng và bảo vệ trẻ em, cũng như rất ghét những hành vi lạm dụng tình dục trẻ em. Cho nên theo tôi, khả năng trắng án của Minh Béo khá thấp nhưng chúng ta hãy chờ xem vì về nguyên tắc, Minh Béo hiện tại vẫn vô tội một khi tòa chưa tuyên án."

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo