Quốc tế

Quân đội Syria tiến thêm 25 km, IS hoảng loạn chống đỡ ở Raqqa

(DNVN) - Binh lính Syria đã giành nhiều thắng lợi trong các hoạt động chống IS ở phía Nam Raqqa, giành lại quyền kiểm soát 7 ngôi làng và ngọn đồi trong khu vực.

Lực lượng quân đội Syria đã đụng độ với các tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Nam Raqqa, tiến sâu thêm 25km trong vùng và giành lại quyền kiểm soát các ngọn đồi và ngôi làng Tal al-Asfar, Zohour al-Mamlehah, Rasm al-Amali, Rajam al-Sheih, Souh al- Dij, Qarbah và Wadi al-Owj.

Quân đội Syria tiến thêm 25 km, IS hoảng loạn chống đỡ ở Raqqa.

Nguồn tin quân sự cho hay, trong các cuộc tấn công, quân đội Syria đã giết hàng chục quân phiến loạn, phá hủy nhiều phương tiện, vũ khí quân sự và loại bỏ 2 chiếc xe tải bom.

Quân đội Syria đã giành kiếm soát chiếm lại một khu vực dài 30 km trên đường cao tốc al-Sukhnah-Deir Ezzur, bao gồm các ngôi làng như Talat Saniyat, al-Tayyebeh, Wadi Abu Talleh và Wadi al-Rahibeh.

Trong khi đó, các nguồn tin địa phương báo cáo sự kiểm soát của quân đội chính phủ đối với vùng Wadi Qotoub ở Đông Nam Damascus, nhấn mạnh rằng quân đội Syria đã tiến gần 15km về phía Deir Ezzur sau khi tống cổ khủng bố ra khỏi Đông Nam Raqqa.

Ngoài ra, quân đội Syria đang tìm cách giành lại kiểm soát ngọn núi al-Boshra nhìn ra một vùng đất rộng lớn ở Tây Deir Ezzur và tăng tốc các hoạt động quân sự để giải vây Deir Ezzur.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo