Quốc tế

Hillary Clinton cáo buộc Nga đột nhập máy tính đảng Dân chủ

(DNVN) - Bà Hillary Clinton đã cáo buộc lực lượng tình báo Nga khi cho rằng họ đã đột nhập máy tính của Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ để đánh cắp dữ liệu.

Tin tức trên báo Vietnamplus dẫn nguồn tin từ Reuters, ứng cử viên Tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ Hillary Clinton cho biết cơ quan tình báo Nga đã xâm nhập hệ thống máy tính của Ủy ban Toàn quốc của Đảng Dân chủ (DNC) đồng thời cáo buộc đối thủ của Đảng Cộng hòa Donald Trump đã thể hiện sự ủng hộ đối với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Bà Clinton cho rằng tình báo Nga đã đột nhập máy tính của đảng Dân chủ và tiết lộ các thư điện tử nội bộ. Nguồn: Reuters

Trả lời phỏng vấn chương trình truyền hình "Fox News Sunday," bà Clinton nói: "Chúng tôi biết rằng các cơ quan tình báo của Nga đã tấn công DNC và chúng tôi biết rằng họ đã cài đặt để rất nhiều bức thư điện tử bị rò rỉ và chúng tôi biết rằng ông Donald Trump đã thể hiện sự sẵn lòng gây phiến toái để ủng hộ ông Putin."

Khi được hỏi bà có tin ông Putin muốn Donal Trump bước vào Nhà Trắng hay không, bà Clinton cho biết mình sẽ không đi thẳng vào kết luận. “Nhưng tôi nghĩ rằng khi đặt ra vấn đề này thì có thể thấy một sự thật rằng Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử của chúng ta, vào nền dân chủ của chúng ta”, bà Clinton cho Fox News biết.

Bà Hillary cho biết thêm, Mỹ sẽ không khoan dung cho bất kỳ quốc gia nào, đặc biệt khi nước đó được coi là đối địch. “Đối với ông Trump, người đã khuyến khích và khen ngợi Putin bất chấp nỗ lực tác động đến bầu cử Mỹ của Nga, thì tôi cho rằng điều đó đã làm dấy lên các vấn đề về an ninh quốc gia”, bà nói. Báo Infonet thông tin.

Theo kết quả thăm dò dư luận mới nhất, đối thủ của ông này - bà Hillary Clinton đã bất ngờ vượt xa, với khoảng cách chênh lệch 15% điểm. Cụ thể, bà Hillary đang nhận được sự ủng hộ của 46% cử tri, trong khi ông Trump chỉ là 31%.

Mặc dù scandal thư điện tử của đảng Dân chủ cũng ảnh hưởng phần nào đến uy tín của bà Clinton, tuy nhiên nhờ có những sai lầm liên tiếp của tỷ phú Donald Trump mà cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ tiếp tục có được lợi thế của mình.

 

Trước đó, ông Donald Trump đã khiến người dân nước Mỹ đi từ cảm giác choáng váng và sau đó là tức giận khi công khai lên tiếng mời gọi Nga “thò tay” vào scandal sử dụng email cá nhân của đối thủ Hillary Clinton. Nhiều người Mỹ đã giận dữ về lời kêu gọi này đến mức gán cho ứng cử viên Trump một tội cực kỳ nghiêm trọng, đó là tội phản quốc.

Sau đó, ông không ngại ngần công kích người mẹ đau khổ có con hy sinh trong chiến tranh khi bà phát biểu tại Đại hội Toàn quốc đảng Dân chủ, rõ ràng ông Trump lại tiếp tục để mình rơi vào thế bất lợi với những phát biểu bất cẩn, thiếu suy nghĩ, vốn được coi là “đặc sản” của vị chính khách này.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo