Quốc tế

Hổ Syria chặt đứt "cánh tay phải" của thủ lĩnh tối cao IS Al-Baghdadi

(DNVN) - Một trong những chỉ huy người châu Âu nổi tiếng nhất IS, "cánh tay phải" của Abu Bakr al-Baghdadi đã bị giết trong một cuộc tấn công của Lực lượng Đặc nhiệm Syria và Không quân Nga ở gần biên giới với Iraq.

Lavdrim al-Mohajeri, chỉ huy cấp cao của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) còn được biết đến với cái tên Abu Abdullah Knosovo'yee, cùng 6 vệ sĩ đã bị giết chết trong một cuộc không kích bằng máy bay chiến đấu của Nga phối hợp với Lực lượng Hổ Syria.

Hổ Syria chặt đứt "cánh tay phải" của thủ lĩnh tối cao IS Al-Baghdadi.

Tên này nổi danh là kẻ chuyên gây ra những vụ thảm sát và bắt cóc người dân, và chính là kẻ chủ mưu trong hoạt động khủng bố của IS ở nước ngoài. Các phương tiện truyền thông Iraq trích lời Fadhel Abu Raqif, một chuyên gia về an ninh, nói rằng al-Mohajeri đã bị giết chết trong cuộc không kích ở biên giới với Iraq.

Al-Mohajeri trước đó có chuyến đi dài 4 tháng tới Albania, Kosovo và vừa đã trở lại Syria vào tháng 5. Nguồn tin nói rằng việc tiêu diệt al-Mohajeri đồng nghĩa với việc "chặt đi cánh tay phải" của thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi.

Trong khi đó, một nguồn tin địa phương tại tỉnh Nineveh đã báo cáo rằng hàng trăm tờ rơi nói về cái chết của nhà lãnh đạo Abu Bakr al-Baghdadi của IS được phát đi bởi những kẻ giấu mặt ở trung tâm của thị trấn Tal Afar ở tây bắc Iraq.

Một số tờ rơi này đã được phân phát dọc theo những con đường, một số tờ thông tin tương tự cũng được tìm thấy trên các bức tường tại các trung tâm thương mại. Những tờ rơi có logo và biểu tượng của IS. Nhóm khủng bố đã cảnh báo và phát động một hoạt động tìm kiếm để tìm những kẻ phát hành các tờ rơi này".

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo