Quốc tế

Quân đội Syria "siết thòng lọng" IS ở Đông Hama, IS khốn đốn vì thua trận

(DNVN) - Các lực lượng quân đội Syria tham gia đụng độ khốc liệt với IS gần khu vực mới được giải phóng ở Đông Hama và đẩy lùi cuộc tấn công của chúng.

Theo đó, cuộc tấn công của những kẻ khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vào căn cứ quân sự của lực lượng chính phủ Syria trong các khu vực mới được giải phóng ở phía Đông của làng Sheikh Hilal đã bị các chiến binh lật đổ.

Quân đội Syria "siết thòng lọng" IS ở Đông Hama, IS khốn đốn vì thua trận.

Một nguồn tin quân sự cho biết, ba chiếc xe tải hạng nặng chứa bom, một lượng lớn thiết bị quân sự đã bị phá hủy cùng hàng chục tay súng IS đã bị tiêu diệt trong cuộc tấn công thất bại.

Trong khi đó, các đơn vị pháo binh của quân đội Syria đã dội hỏa lực vào một vài vị trí của IS dọc theo đường ống dẫn dầu phía Đông thị trấn al-Salamiyah, giết chết và làm bị thương một số tên khủng bố.

Các nguồn tin địa phương ở Tây Nam Hama đã báo cáo rằng những kẻ khủng bố được triển khai tại khu vực al-Houleh ở Bắc Hama đã cố gắng chiếm các tuyến phòng thủ của quân đội gần ngôi làng al-Hamireh al-Janoubi ở Hama, nhưng cuộc tấn công của họ đã bị thất bại.

Quân đội Syria được Lực lượng Không quân Nga hậu thuẫn đã tiếp tục hoạt động chống IS ở Đông Hama và tiến hành chống lại những kẻ khủng bố gần các khu vực mới được giải phóng. Binh lính đã tiến vào phần phía đông của thị trấn Sheikh Hilal ở Đông Hama, buộc IS phải rút lui khỏi các vị trí trong khu vực.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Syria đã phát hành video về Lực lượng Đặc biệt Desert Hawks của quân đội, được hỗ trợ bởi các máy bay Mi-28 của Nga được mệnh danh là "Thợ Săn Đêm" và xe tăng T72, T90 tấn công các tuyến phòng thủ của những kẻ khủng bố gần thị trấn Al -Salamiyah.

 

Đoạn video cho thấy các lực lượng ủng hộ chính phủ nắm quyền kiểm soát một số vị trí và toà nhà trong khu vực.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo