Xã hội

Hổ vồ đứt cánh tay: Nữ du khách đã được xuất viện

(DNVN) - Ngày 18/9, nữ du khách Trần Thị Yến bị hổ vồ tại Khu sinh thái Trại Bò (Nghệ An) đã được xuất viện sau 25 ngày điều trị và 2 lần phẫu thuật.

Theo tin tức trên báo báo Thanh niên, bác sỹ Trần Văn Thuyên, Trưởng khoa Chấn thương chi, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An, cho biết bệnh nhân Trần Thị Yến (21 tuổi, trú xã Nghĩa Hợp, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) đã được xuất viện vào sáng 18/9.

Theo BS Thuyên, trong thời gian chị Yến nằm điều trị tại bệnh viện, các BS đã tiến hành hai lần phẫu thuật cắt phần cánh tay trái bị dập nát do hổ cắn và khâu vết da hở chỗ cánh tay bị cắt.

Bác sỹ Thuyên cho biết, bệnh nhân Yến đã tự đi lại, ăn uống được và tinh thần ổn định. Tuy nhiên vẫn cần tránh vận động mạnh để vết thương không tái phát, nhiễm trùng.

Nữ du khách bị hổ cắn đứt cánh tay xuất viện
Nữ du khách bị hổ cắn đứt cánh tay xuất viện

Như tin đã đưa trước đó, vào ngày 23/8, chị Trần Thị Yến cùng chồng và một số người bạn đến khu du lịch sinh thái Mường Thanh, có địa chỉ tại huyện Diễn Châu, Nghệ An.

Trong lúc Yến đến khu vực nuôi nhốt hổ trắng để tham quan, do đứng gần song sắt của chuồng nên cô gái bất ngờ bị một con hổ trắng vồ đứt tay.

Nghe tiếng kêu cứu, mọi người đến giải cứu và đưa nạn nhân vào bệnh viện chấn thương chỉnh hình Nghệ An. Tại đây, các bác sĩ đã phẫu thuật cắt bỏ gần tới khớp vai cánh tay trái. Hơn 10 ngày sau, bệnh nhân được phẫu thuật lần hai để khâu các vết hở.

Sau tai nạn, khu du lịch sinh thái Trại Bò đã đền bù cho nạn nhân 140 triệu đồng.

Sau đó UBND huyện Diễn Châu lập đoàn liên ngành kiểm tra khu du lịch này. Kết luận của đoàn kiểm tra cho thấy chị Yến là du khách chứ không phải là nhân viên như công bố trước đó. Nạn nhân bị thương tích do đi vào khu vực chỉ dành cho người có trách nhiệm.

 

An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo