Xã hội

Hóa đơn 9 triệu đồng trên tàu du lịch Hạ Long: "Cò du lịch" nói gì?

(DNVN) - Liên quan đến việc tính hóa đơn hơn 9 triệu đồng bữa ăn trưa trên tàu du lịch Hạ Long, "cò du lịch" khẳng định đã thỏa thuận giá cả với khách từ trước.

Tin tức trên báo Chất lượng Việt Nam, ngày 3/4, gia đình chị Trịnh Ngọc Hiền (Hà Nội) có chuyến thăm quan trên Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh bằng tàu du lịch Minh Hương 58. Sử dụng dịch vụ trên tàu cộng với tiền phải trả cho bữa hải sản lên tới hơn 9 triệu đồng/ bữa ăn trưa trên tàu du lịch do “cò du lịch" tên Ngô Thành Trung sắp xếp, chị này đã lên facebook cá nhân chia sẻ.

Hóa đơn hơn 9 triệu đồng/ bữa ăn trên tàu du lịch Hạ Long. Ảnh báo Chất lượng Việt Nam. 

Sau khi thông tin này được đưa lên mạng xã hội và một số cơ quan báo chí phản ánh, nhà chức trách TP. Hạ Long kiểm tra đột xuất tàu khách Minh Hương 58. Theo đó, các cơ quan chức năng xác định tàu Minh Hương 58 đã vi phạm vì không niêm yết giá, tính sai tiền nhưng không trả lại khách, nhà chức trách đã phạt hành chính chủ tàu 1.500.000 đồng, đồng thời đình chỉ hoạt động để phục vụ công tác kiểm tra và xử lý vi phạm. 

Xác nhận với báo Chất lượng Việt Nam chiều 6/4, sau khi sự việc xảy ra 3 ngày, anh Ngô Thành Trung - người liên quan đến sự việc của chị Hiền - cho biết: “Có sự việc đó”. Giải thích về hóa đơn ngất ngưởng này, anh Trung cho rằng, các loại hải sản mà gia đình chị Hiền ăn đầu rất tươi, ngon, to.

“Tôi bắt cua vào sáng sớm theo đúng ý ngon, to của họ. Lúc chiều mới lên cân thử thì toàn cua nhỏ nhất cũng 9 lạng một con rồi, không có chuyện tôi cân điêu. Giá cả thì đã thỏa thuận rồi”, anh Trung một mực khẳng định.

Về khoản tiền tính sai trong hoá đơn cho món thuỷ sâm 3,2kg, giá 650k/kg, tính ra chỉ là 2.080 triệu đồng nhưng lại tính thành 3.080 triệu đồng, anh này thừa nhận có sai sót, tuy nhiên, sẵn sàng trả lại nếu khách gọi thông báo.

“Sau khi tôi giảm tiền, họ còn bắt tay tôi cảm ơn cơ mà. Sau đó về họ tung thông tin lên mạng như trò hề, khiến tôi làm ăn khó khăn hơn”, anh Trung thắc mắc.

 

Trước đó, vào ngày 3/4, vị khách này cùng 5 người bạn đi tham quan vịnh Hạ Long bằng tàu du lịch Minh Hương 58. Những vị khách này thuê nhà tàu nấu ăn và nhận về hóa đơn với số tiền 9.779.000 đồng. Trong hóa đơn, có mục nhà tàu đã tính sai (3,2 kg thủy sâm, giá 650.000 đồng/kg, tính ra là 2.080.000 đồng nhưng lại ghi là 3.080.000 đồng) và một số thực phẩm có biểu hiện cân thiếu. Báo Pháp luật TP. HCM thông tin. 

Không chấp nhận với những việc làm như vậy, gia đình chị Hiền bày tỏ ý kiến sẽ gọi công an đến làm việc và phân xử. Ngay lập tức, Trung đổi ý bớt cho gia đình này 2 triệu đồng.

UBND TP. Hạ Long đã xử phạt hành chính tàu Minh Hương. Cụ thể, phạt 1.000.000 đồng lỗi không trả lại tiền cho khách khi có nhầm lẫn; phạt 500.000 đồng vì đã không niêm yết giá cả và yêu cầu hoàn trả lại phần tiền đã tính sai cho khách. Hiện tại tàu Minh Hương 58 đang bị tạm đình chỉ hoạt động để phục vụ cho công tác kiểm tra và xử lý vi phạm.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo