Tin tức - Sự kiện

Hoa hậu Ngô Phương Lan lên án hành vi ăn mừng phản cảm của CĐV Việt

(DNVN) - Hoa hậu Ngô Phương Lan vừa lên án hành vi ăn mừng phản cảm của CĐV Việt Nam sau khi thầy trò HLV Park Hang-seo tạo nên kỳ tích để giành tấm vé vào chơi trận chung kết giải U23 châu Á 2018.

Sau khi đánh bại hàng loạt đối thủ lớn như U23 Iraq (trận tứ kết), U23 Qatar (trận bán kết), U23 Việt Nam đã chính thức có được tấm vé dự trận chung kết giải U23 châu Á 2018. Đây cũng là lần đầu tiên đội quân áo đỏ lập được kỳ tích này.

>> Xem thêm: Thực hư thông tin trận chung kết giải U23 châu Á bị hoãn

Rất đông NHM bóng đá nước nhà từ các Hoa hậu, diễn viên, ca sĩ tới người dân đều thể hiện tình yêu và sự mến mộ đối với ĐT U23 Việt Nam. Bên cạnh những hình ảnh đẹp về cờ đỏ sao vàng, rất đông NHM đã có những hành vi ăn mừng phản cảm. Thậm chí, có nhiều cô gái, chàng trai khỏa thân hoặc bán khỏa thân ngoài đường phố.

U23 Việt Nam ăn mừng chiến thắng.

Cũng như bao người Việt Nam khác, Hoa hậu Thế giới người Việt năm 2007 - Ngô Phương Lan đã gửi lời chúc mừng tới chiến công của thầy trò HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, mỹ nhân sinh năm 1987 này tỏ ra rất bức xúc về những hành vi ăn mừng thiếu văn minh của NHM bóng đá nước nhà.

Hoa hậu Ngô Phương Lan.

Trên trang fanpage định hướng về phong cách sống mang tên “Life & Style by Ngo Phuong Lan” của mình, Phương Lan đã có một bài bình luận với chủ đề “Hãy là những cổ động viên có ý thức”.

Dòng trạng thái của Hoa hậu trên Facebook.

Hoa hậu nhắn nhủ: “Chúng ta hãy tự hào và nhiệt tình cổ vũ cho đội nước nhà, nhưng cũng đừng quên là những CĐV có ý thức nhé, vì phong cách văn minh của chúng ta sẽ phản ảnh tới niềm hãnh diện đối với các cầu thủ trong mắt của những người bạn quốc tế cũng như chính chúng ta”.

>> Xem thêm: Angela Phương Trinh hành động "cao tay" khi bị fangirl của thủ môn Tiến Dũng “khủng bố”

Không những thế, cô còn đưa ra một số gợi ý về những hành động của một CĐV văn minh. Đó là:

 

“1. Không vứt rác, các chất thải ra đường, hay tự ý dịch chuyển các thứ làm ảnh hưởng tới trật tự trên những tuyến phố. Hãy giữ thành phố của chúng ta xanh, sạch, đẹp và văn minh để cùng đón các chiến binh của chúng ta quay trở về các bạn nhé!

2. Tránh reo hò hay gây tiếng ồn ở những khu vực cần có sự yên tĩnh như cạnh bệnh viên, trường học.

3. Không sử dụng những lời nói khiếm nhã, chửi bậy. Hãy nghĩ tới những người xung quanh, nhất là khi có trẻ em bên cạnh.

4. Hạn chế lượng cồn của thức uống để không say rượu mà mất kiểm soát hay không lái xe khi đã uống rượu vì dễ gây nguy hiểm.

5. Không hút thuốc nơi công cộng vì có những người sẽ cảm thấy khó chịu.

 

6. Tôn trọng những người xung quanh, dù họ có cổ vũ cho đội tuyển khác, nhất là đối với những CĐV cổ vũ trực tiếp - hãy thể hiện sự thanh lịch của CĐV Việt Nam”.

Những chia sẻ này của Hoa hậu Phương Lan đã nhận được sự đồng tình của hầu hết người yêu bóng đá Việt Nam.

Vào lúc 15h00 ngày 27/1 tới, U23 Việt Nam sẽ có cuộc đọ sức với U23 Uzbekistan tại trận chung kết giải U23 châu Á 2018. Hy vọng, thủ thành Tiến Dũng và các đồng đội sẽ tiếp tục tạo nên kỳ tích và đưa cúp về quê nhà. Hơn thế nữa, ai ai cũng mong NHM bóng đá nước nhà sẽ có những hành vi cổ vũ an toàn, văn minh và lịch sự.

Nên đọc
Dung Nguyễn (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo