Pháp luật

Hoa hậu Phương Nga bị truy tố lừa đảo hơn 16,5 tỷ đồng của đại gia

(DNVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển sang Viện KSND cùng cấp để truy tố hoa hậu Phương Nga tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Tin tức trên báo Thanh niên, ngày 1/3, Cơ quan CSĐT - Công an TP.HCM hoàn tất kết luận điều tra vụ lừa đảo với số tiền lớn, đề nghị truy tố Trương Hồ Phương Nga (29 tuổi, ngụ Hà Nội, tạm trú tại một chung cư cao cấp ở Q.2, là Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007), Nguyễn Đức Thùy Dung (27 tuổi, tạm trú Q.2, bạn của Nga) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trương Hồ Phương Nga bị truy tố tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của đại gia. Ảnh Internet.

Theo thông tin ban đầu, năm 12 tuổi, Phương Nga cùng gia đình sang Nga định cư, sau đó đoạt danh hiệu Hoa hậu người Việt tại Nga vào năm 2007 khi cô 20 tuổi. Sau đó, Phương Nga quay về VN tham gia ngành giải trí với một số công việc như người mẫu, diễn viên điện ảnh, MC... và quen biết nhiều đại gia, trong đó có ông C.T.M (ngụ Q.7).

Sau một thời gian quen biết, Nga rủ ông M. góp 6 tỉ đồng mua căn nhà ở Q.5. Nhưng sau khi chuyển tiền vẫn không thấy làm giấy tờ thủ tục gì, ông M. thắc mắc thì Nga nói mua bị “hụt”. Nga giới thiệu căn biệt thự ở Q.2 có giá 20 tỉ đồng, nhưng “nhờ sự tác động của một sếp ở trên” nên chủ nhà chấp nhận bán giá 16,5 tỉ đồng và đề nghị ông M. mua.

Sập bẫy, đại gia tên M. đưa thêm cho Phương Nga 544 triệu đồng để thực hiện giao dịch. Sau đó Phương Nga lại nói với ông M chuyển sang mua căn nhà trên đường Nguyễn Trãi (quận 1) cũng với giá 16,5 tỉ đồng. Báo An ninh thủ đô thông tin.

Phương Nga đã đưa ra một số giấy tờ thể hiện các bước đầu trong việc mua - bán căn nhà. Ông M tin tưởng chuyển thêm cho Phương Nga 10 tỷ đồng; tổng cộng hoa hậu đã nhận của đại gia hơn 16,5 tỷ đồng.

Tiền đã chuyển nhưng nhà thì không nhận được, ông M liên tục gọi điện cho Phương Nga nhưng cô này đều trốn tránh. Ông M tự điều tra, phát hiện giấy tờ buôn bán nhà của Phương Nga đưa cho mình là giả mạo nên đã yêu cầu hoa hậu trả lại số tiền 16,5 tỉ đồng.

 

Phi vụ lừa đảo của người đẹp bị bại lộ, Phương Nga phối hợp với bạn mình là Nguyễn Đức Thùy Dung làm giả giấy tờ nhằm mục đích chứng minh đã trả lại số tiền 16,5 tỉ đồng cho ông M. Sau khi ông M tố cáo hoa hậu, cơ quan CSĐT vào cuộc, giám định số giấy tờ trên là giả nên đã bắt ra quyết định bắt khẩn cấp Phương Nga lẫn Thùy Dung. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo