Xã hội

Hoãn chuyến bay để cứu hành khách, Vietnam Airlines được báo Hàn ca ngợi

(DNVN) - Báo chí và người dân Hàn Quốc đã ca ngợi hành động cao đẹp của Vietnam Airlines khi hoãn chuyến bay 80 phút để chuyển 1 bệnh nhân người Hàn đang bị thương nặng.

Tin tức trên báo Lao động, theo Nhật báo Chosun, ông Kim, 54 tuổi, người Hàn Quốc là giám sát thi công của khách sạn Myanmar Amara do tập đoàn Posco xây dựng. Ngày 25/6, trong lúc chờ tín hiệu để băng qua đường, ông Kim đã gặp tai nạn và bị thương nặng. Phần đầu bị tổn thương, chân phải cũng bị thương nặng. Tuy nhiên, do điều kiện y tế của Myanmar còn nhiều hạn chế nên ông không được phẫu thuật.

Để cứu giúp một bệnh nhân, máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines đã cất cánh chậm 80 phút. Ảnh Trí thức trẻ.

Vợ ông Kim bay đến Myanmar và yêu cầu các hãng hàng không đưa chồng về nước nhưng đều bị từ chối với lý do máy bay nhỏ, không thế lắp cáng cho bệnh nhân. Bà này đã cố gắng nài nỉ để chồng được lên máy bay cho dù vợ chồng bà phải ở khoang hành lý. Tuy nhiên, các hãng hàng không trong đó có hàng không Hàn Quốc vẫn kiên quyết từ chối bởi lý do an toàn.

Khi ông Kim đang trong tình cảnh nguy kịch đó, chỉ có hãng hàng không của Việt Nam chấp nhận giúp đỡ. Họ đứng ra nhận sẽ chở ông Kim đi cùng trên chuyến bay vào tối ngày 29/6, hành trình Yangon – Hanoi – Incheon, máy bay Airbus 321. Báo Trí thức trẻ thông tin.

Những tưởng đã rũ bỏ được mối lo, nhưng do chuyến bay xuất phát từ Yangon lần này đã chật kín hành khách, vợ ông Kim nhận được tin rằng không thể lắp đặt cáng cho bệnh nhân trên máy bay ngay từ đầu được. 

Việc lắp đặt cáng sẽ phải mất 2 tiếng đồng hồ, nếu như không lắp đặt cáng ngay từ trước thì sẽ gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới lịch trình bay của hãng hàng không. Trước khó khăn này, giống như bất kỳ hãng hàng không nào khác, Vietnam Airlines hoàn toàn có thể từ chối vận chuyển ông Kim.  Thế nhưng Vietnam Airlines đã không từ bỏ bệnh nhân. Họ đã chấp nhận chở thêm 2 kỹ sư lắp cáng từ Yangon đi cùng và dành ra 6 ghế ngồi để lắp đặt cáng cho bệnh nhân.

Cuối cùng, chuyến bay đã bị trì hoãn khoảng 80 phút, khiến cho nhiều hành khách phải khó chịu và phàn nàn. Thế nhưng, các tiếp viên đã đi tới ghế của từng người, từng người một để giải thích tình hình cho hành khách của mình.

 

Vợ ông Kim còn nói thêm: "Các tiếp viên đã liên tục nắm lấy tay chồng tôi và tận tình chăm sóc, nhờ vậy mà chồng tôi đã có thể hạ cánh an toàn. Tôi thật sự vô cùng biết ơn".  

Hiện tại, ông Kim đang trong quá trình hồi phục sau khi tiếp nhận phẫu thuật thành công tại bệnh viện Sinchon Severance. Nhờ có hãng hàng không đã ưu tiên mạng sống của con người hơn những thiệt hại sẽ nảy sinh từ việc trì hoãn chuyến bay của mình, mà một người trụ cột gia đình như ông Kim đã có thể trở về an toàn trong vòng tay người thân của mình.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo