Tin tức - Sự kiện

Hành khách bị hoãn chuyến bay vì... cả đội bay say xỉn

(DNVN) - 4 trong số 5 thành viên phi hành đoàn, bao gồm cả 2 phi công, có nồng độ cồn trong máu cao hơn mức quy định khiến cho các hành khách trên chuyến bay của hãng airBaltic bị hoãn lại.

Ngày 8/8, một chiếc máy bay của hãng hàng không AirBaltic (Latvia) chở 109 hành khách đã bị cấm cất cánh; tất cả các hành khách phải hoãn chuyến bay sau khi một hành khách phát hiện ra 4 trong 5 thành viên phi hành đoàn có biểu hiện say xỉn. Báo Dân Việt thông tin.

109 hành khách phải hoãn chuyến bay vì cả đội bay say xỉn.
109 hành khách phải hoãn chuyến bay vì cả đội bay say xỉn.

Ban đầu hành khách chỉ nhận được thông báo rằng phi công không được khỏe. Tuy nhiên thực tế là cảnh sát đã nắm được vụ việc là do một hành khách trên chuyến bay thông báo và nghi ngờ rằng phi công đang trong trạng thái “ngà ngà say”. Báo VOV thông tin.

Theo tờ Dagbladet của Na Uy, một hành khách sau khi lên máy bay đã phát hiện những hành vi đáng ngờ của phi công và các thành viên phi hành đoàn nên bí mật gọi điện báo cho cảnh sát. Ngay lập tức, chiếc máy bay bị cấm cất cánh, và cảnh sát được điều lên máy bay để kiểm tra.

Sau khi kiểm tra, cảnh sát phát hiện cả cơ trưởng, cơ phó và 2 trong số 3 tiếp viên trên máy bay đều có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép. Bốn người này lập tức bị bắt giữ, và chuyến bay từ Oslo đến đảo Crete trên đã bị hoãn đến 5 giờ đồng hồ để chờ đội bay khác đến thay thế.

Cô Helena Therese Langeland, một hành khách trên chuyến bay này cho biết: “Thật ngạc nhiên khi những người có trách nhiệm lớn như vậy trên máy bay lại thể hiện ít sự chuyên nghiệp và nghiêm túc đến thế”.

Trả lời tờ LSM, phát ngôn viên của hãng hàng không airBaltic đã xác nhận vụ việc trên và gửi lời xin lỗi tới các hành khách của chuyến bay. Đồng thời, airBaltic khẳng định họ sẽ phạt nặng các thành viên phi hành đoàn đã vi phạm quy định của hãng.

 

Hãng hàng không AirBaltic của Latvia được thành lập vào năm 1995 và phục vụ 60 chặng bay trên khắp thế giới, với khoảng 948 nhân viên, chuyên chở trên 2 triệu lượt khách mỗi năm (số liệu năm 2007).

Theo quy định của các hãng hàng không thế giới, nồng độ cồn trong máu của phi công và các thành viên phi hành đoàn được giới hạn nghiêm ngặt. Ở Anh, nồng độ cồn cho phép khi lái xe là 80mg trên 100ml máu, trong khi nồng độ cồn cho phép khi lái máy bay chỉ là 20mg trên 100ml máu.

Những trường hợp phi công vi phạm quy định về nồng độ cồn cũng hiếm khi xảy ra. Báo cáo năm 2010 của Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho thấy mỗi năm có hơn 10.000 phi công được kiểm tra nồng độ cồn, trong đó chỉ có 12 trường hợp bị phát hiện vi phạm quy định.

Ngọc Huệ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo