Pháp luật

Học làm 'sư' trên mạng rồi đi lừa đảo kiếm bạc triệu mỗi ngày ở Bình Dương

(DNVN) - Nhiều sư giả ở Bình Dương lên mạng học cách đi đứng rồi kiếm bạc triệu mỗi ngày từ người dân vì gần Tết, nhiều người thích làm việc thiện.

Theo tin tức trên báo Người Lao Động, những ngày vừa qua, sư giả xuất hiện thường xuyên trên các tuyến đường ở TP. Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương).

Tại chợ Thủ Dầu Một, khu chợ lâu năm và sầm uất nhất tỉnh này, sư giả vẫn tràn lan. Dù tình trạng sư giả xuất hiện đầy đường nhưng hầu như không có ban ngành nào kiểm tra, xử lý.

Hình ảnh làm tổn thương các vị sư tại một ngã tư lớn ở Bình Dương. Ảnh: báo Người Lao Động

Hàng ngày, trên những tuyến đường lớn của Bình Dương, sư giả vẫn ngang nhiên lừa hàng trăm người nhẹ dạ. Rất nhiều người đưa tiền cho các “sư” một cách cung kính.

Một kẻ lừa đảo giả nhà sư khai được một người bán móc khóa dạo tại bến xe Miền Đông bán cho bộ cà sa, một cái bình bát và giấy tờ giả chứng nhận tu sĩ với giá 800.000 đồng.

Sư giả kiếm bạc triệu mỗi ngày ở Bình Dương. Ảnh báo Người Lao Động

Sau khi có đồ hành nghề, "sư" này lên mạng trong 3 ngày để nghiên cứu và tập cách đi đứng của các tăng ni khất thực rồi hành nghề. Có ngày, chỉ đi khoảng 1 km nhưng y đã xin được 500.000 - 700.000 đồng. Sư giả này còn cho biết gần Tết, dễ kiếm ăn vì nhiều người thích làm việc thiện.

Trước đó, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Dương đã ra thông báo: “Nghiêm cấm những người lợi dụng danh nghĩa tu sĩ Phật giáo đi khất thực quyên tiền trên địa bàn tỉnh Bình Dương trong dịp Tết Nguyên đán và rằm tháng Giêng”.

Nên đọc
Tùng Bách (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo