Quốc tế

Hội đồng EU thông qua chế độ miễn thị thực cho Ukraine

Ngày 11/5, Hội đồng Liên minh châu Âu (EU) chấp thuận quyết định cuối cùng về việc cấp cho Ukraine chế độ miễn thị thực, bộ phận báo chí nói với Sputnik.

Tuy nhiên, Liên minh châu Âu cam kết sẽ ngừng chế độ miễn thị thực cho Ukraine trong trường hợp có vấn đề về di cư và an ninh. Bây giờ quyết định của EU cần được ký bởi Chủ tịch Hội đồng châu Âu Antonio Tajani, và Thủ tướng Malta EU Joseph Muscat hiện là nước chủ tịch EU.

Hội đồng EU thông qua chế độ miễn thị thực cho Ukraine.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko nói rằng quyết định cuối cùng của Hội đồng Liên minh châu Âu cho Kiev chế độ miễn thị thực là một "bước tiến khổng lồ" của nước này vào châu Âu.

"Miễn thị thực là vấn đề rộng hơn so với đơn giản hóa phương pháp đi du lịch nước ngoài. Đây là một bước tiến khổng lồ vào châu Âu, với sự khẳng định về sự tự do của con người và tính độc lập của nhà nước chúng ta.

Chúng ta từ bỏ quá khứ hậu và đang ngày càng trở thành một phần của nền văn minh châu Âu chung", người đứng đầu nhà nước cho biết trong thông điệp công bố trên website của Tổng thống.

 

 

Nên đọc

 

 


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo