Tin tức - Sự kiện

Hơn 200 DN được xuất khẩu thủy sản vào Argentina

203 doanh nghiệp Việt Nam được phép xuất khẩu thủy sản vào thị trường Argentina, nhưng vẫn cần lưu ý khắc phục các sai lỗi về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm.
Theo thông tin từ Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), Cơ quan Vệ sinh và Chất lượng nông sản quốc gia Argentina (SENASA) đã chính thức công nhận 203 cơ sở chế biến thủy sản của Việt Nam được phép xuất khẩu vào thị trường Argentina.
 
Danh sách này được đăng tải trên website của Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản.
 
Danh sách nêu trên có hiệu lực từ ngày 13/5/2013.
 
Để tránh các vướng mắc trong việc xuất khẩu thủy sản vào thị trường Argentina, Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản yêu cầu các cơ sở chế biến thủy sản trong Danh sách xuất khẩu vào Argentina đăng ký kiểm tra, chứng nhận lô hàng thủy sản xuất khẩu vào thị trường Argentina với các Trung tâm vùng thuộc Cục.
 
Các đơn vị này cũng phải liên hệ với nhà nhập khẩu để cập nhật và thực hiện đầy đủ các quy định, thủ tục có liên quan của Argentina khi xuất khẩu vào thị trường này.
 
“Các đơn vị nên tham khảo một số khuyến cáo của Đoàn thanh tra Argentina trong chuyến thanh tra tháng 8/2012 và khắc phục các sai lỗi về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm của cơ sở (nếu có), nhằm đáp ứng yêu cầu của Argentina”, bà Trần Bích Nga, Phó cục trưởng Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản nói.
 
 
 
 
Minh Trí
Theo Đầu tư
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo