Thị trường

Honda Việt Nam thu hồi 12.000 xe SH bị lỗi

(DNVN) - Hơn 12.000 chiếc xe SH (6.721 chiếc SH125 và 5.397 chiếc SH150) sản xuất từ 19/8 đến 6/10 sẽ phải thay thế phụ tùng liên quan đến khóa thông minh.

Dẫn nguồn tin Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, Cục Đăng kiểm đã 3 lần làm việc với đại diện Công ty Honda Việt Nam để bàn việc thu hồi xe SH bị lỗi phần mềm khóa thông minh. 

Phía doanh nghiệp đề nghị chỉ sửa chữa nội bộ các xe bị lỗi theo chương trình dịch vụ khách hàng. Tuy nhiên, không đồng ý với cách làm này nên ngày 25/11, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có quyết định yêu cầu Honda thu hồi toàn bộ 12.000 xe SH bị lỗi.

Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu Honda Việt Nam thu hồi 12.000 xe SH do lỗi liên quan đến khóa thông minh. 

Nguyên nhân khiến Cục đưa ra yêu cầu trên là do chỉ hơn một tháng sau khi chào thị trường mẫu xe SH tích hợp hệ thống khóa thông minh, ngày 26/10, trang chủ Honda Việt Nam bất ngờ phát đi bản tin: “Honda Việt Nam thực hiện chiến dịch dịch vụ cho xe SH125/SH150”.

Theo đó, hơn 12.000 chiếc xe SH (6.721 chiếc SH125 và 5.397 chiếc SH150) sản xuất từ 19/8 đến 6/10 sẽ phải thay thế phụ tùng liên quan đến khóa thông minh. Điều đó có nghĩa, trong gần 2 tháng từ lúc ra mắt đến khi hãng này phát hiện lỗi và âm thầm thông báo thay thế, nhiều khách hàng “vô tình” mua xe lỗi mà không hề hay biết.

Theo lý giải của Honda, bộ điều khiển thông minh hệ thống cảnh báo chống trộm trên xe SH sẽ tự động tắt trong khoảng thời gian ngắn hơn tiêu chuẩn đưa ra. Khi ra mắt, Honda Việt Nam thông báo hệ thống bảo vệ chống trộm được thiết kế hoạt động tới 10 ngày.

Trong buổi làm việc tuần trước với Cục Đăng kiểm, hãng thừa nhận, hệ thống duy trì khả năng này chỉ trong 10 phút. Honda Việt Nam giải thích do lỗi phần mềm cài đặt từ nhà cung cấp linh kiện.

Đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho hay, sau khi nhận được phản ánh, Cục đã ra văn bản yêu cầu Honda giải trình. Hãng này nói đây chỉ là tính năng bổ sung của phần mềm, không ảnh hưởng đến phương tiện. Tuy nhiên, lỗi này gây nguy hiểm cho chủ phương tiện về khía cạnh đảm bảo tài sản của họ, nên Cục Đăng kiểm yêu cầu Honda có trách nhiệm với việc này.

 

VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo