Tin tức - Sự kiện

Hong Kong: Chen lấn nhặt kim cương "rởm" giữa lòng đường

(DNVN) - Cách đây không lâu, những người dân ở Hong Kong đã đổ xô nhặt những viên kim cương rơi vãi ngay dưới lòng đường mặc dù chưa biết giá trị thực của những viên "kim cương" óng ánh đó.

Theo một số tờ báo của địa phương, sự việc kỳ lạ trên diễn ra vào tối ngày 25/11 tại Trung tâm mua sắm, thương mại Tsim Sha Tsui ở Hong Kong. Sự việc hy hữu được bắt đầu khi một người phụ nữ phát hiện ra "viên kim cương" dưới vỉa hè và sau đó hét lên vì kinh ngạc. Chỉ 5 phút sau đó, hàng chục người đã kéo tới để nhặt những viên "đá quý" vương vãi trên đường.

Những người dân tranh nhau nhặt kim cương đã tạo nên một khung cảnh hỗn loạn trên đường phố Hong Kong.
Những người dân tranh nhau nhặt kim cương đã tạo nên một khung cảnh hỗn loạn trên đường phố Hong Kong.

Sự việc bắt đầu nghiêm trọng khi đã có tới hơn 50 người tham gia "hôi kim cương" dưới lòng đường ở Hong Kong tạo nên một đám đông hỗn loạn, giao thông bị tắc nghẽn và nguy hiểm hơn, có những người sẵn sàng dùng bạo lực để tranh giành những viên "kim cương giá trị" này.

Những viên
Những viên "kim cương" được người dân nhặt được.

Chứng kiến cảnh tượng hỗn loạn trên đường phố, lực lượng cảnh sát địa phương đã được điều tới để giải quyết vụ việc. Một viên cảnh sát đã đem vài viên đá quý tới một cửa hàng trang sức gần đó để kiểm tra. Bất ngờ thay khi những "viên kim cương" rơi vãi dưới lòng đường thực chất chỉ là những viên đá được làm từ... nhựa tổng hợp và hoàn toàn không có giá trị. Điều này đã khiến rất nhiều người hụt hẫng và tiếc nuối.

Thực chất những
Thực chất những "viên kim cương" này không phải là đá quý, giá trị của chúng chỉ bằng những túi nilon mà thôi.

Sự việc trên đã khiến nhiều dân ở Hong Kong xấu hổ vì hành động "hôi kim cương" của mình. Tuy nhiên, đây cũng không phải lần đầu tiên người dân Trung Quốc rơi vào tình trạng "dở khóc dở cười" như trên khi cách đây không lâu, người dân ở thành phố Thiểm Tây cũng tranh nhau nhặt vàng cám rơi vãi trên đường phố mà sau đó họ mới biết thực chất đó chỉ là bột lưu huỳnh không hề có giá trị.

Nên đọc
Ngô Chức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo