Pháp luật

Hốt hoảng kẻ gian đào mộ đánh cắp thi thể cụ bà

(DNVN) - Thi thể của cụ bà 93 tuổi vừa được chôn cất vào buổi trưa thì ngay trong đêm kẻ gian đã đào mộ lấy đi một phần cơ thể khiến nhiều người hốt hoảng.

Tin tức trên báo Người lao động, sự việc được phát hiện vào sáng ngày 31/1, khi một nhóm người ra khu nghĩa địa xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa, để đào huyệt mộ thì hoảng hốt khi phát hiện ngôi mộ bên cạnh bị đào bới tứ tung, một phần cơ thể (phần đầu gối) của thi thể đã bị đánh cắp.

Hiện trường ngôi mộ cụ bà bị đánh cắp thi thể. Ảnh báo Vnexpess.

Nhận được tin báo, chính quyền xã Vĩnh Thành đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để bảo vệ và làm rõ nguyên nhân vụ việc. Nhiều người dân sống gần khu nghĩa địa cho biết vào khoảng 20h đêm ngày 30/1, họ nghe tiếng chó cắn khu vực nghĩa địa, đến sáng hôm sau mới hay trong khu nghĩa địa có một ngôi mộ bị đào bới.

Công an tỉnh Thanh Hóa đang tổ chức khám nghiệm hiện trường, tử thi để điều tra nghi án có kẻ gian đào trộm mộ ở nghĩa trang xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc. Báo Vnexpress thông tin.

Thi thể bà cụ 93 tuổi bị cắt phần xương bánh chè, xung quanh vòng hoa, đất đá vương vãi...Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thành Trần Văn Khánh cho biết: “Ở địa phương chưa từng xảy ra vụ việc như thế này".

Theo lời ông Khánh, khi cơ quan chức năng đến nghĩa địa ở chân núi Đún, gần Thành nhà Hồ), hiện trường là đống đất cát ngổn ngang, những vòng hoa bị ném vương vãi. “Thi thể cụ bà nằm phơi sương, phần đầu gối có dấu hiệu bị kẻ gian dùng dao rạch và tháo đi cặp bánh chè”, ông Khánh cho biết thêm.

Cơ quan chức năng nhận định nhóm đào trộm mộ phải có ít nhất 3 người vì khối đất đá chôn lấp ngôi mộ rất nhiều, một người khó có thể làm trong một đêm.

 

Chính quyền địa phương cho hay, gia đình người quá cố sống hiền lành và không có mâu thuẫn với hàng xóm nên nghi vấn trả thù cá nhân có thể được loại trừ. Sau khi công an khám nghiệm, thi thể sẽ được hỏa táng tại đài Hóa thân Phúc lạc viên tỉnh Thanh Hóa. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo