Pháp luật

Hứa "chạy việc", người phụ nữ chiếm đoạt hơn 22 tỷ đồng

(DNVN) - Lợi dụng mối quan hệ và tài ăn nói của mình, Hoa đã dùng thủ đoạn giả nhờ người xin việc làm giúp để lừa trên 300 người và chiếm đoạt số tiền lên đến trên 22 tỉ đồng.

Ngày 21/10, trao đổi với phóng viên báo Thừa Thiên Huế Đại tá Hồ Quang Minh, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra Công an Thừa Thiên Huế (PC44) cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thanh Hoa (SN 1962, trú 9B Ngô Thời Nhậm, phường Thuận Hòa, TP Huế) về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Một giấy nhận tiền của Nguyễn Thị Thanh Hoa ghi rõ nhận tiền để "lo xin việc cho cháu" mà cơ quan chức năng thu thập được. Ảnh báo Tuổi trẻ

Nên đọc

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra, từ tháng 3/2013 đến tháng 3/2015, lợi dụng mối quan hệ và tài ăn nói của mình, Nguyễn Thị Thanh Hoa đã dùng thủ đoạn giả nhờ người xin việc làm giúp để lừa trên 300 người và chiếm đoạt số tiền lên đến trên 22 tỉ đồng.

Tin tức trên báo Tuổi trẻ cho biết, đầu năm 2013, khi nghe tin Bệnh viện Trung ương Huế cần tuyển dụng khoảng 500 cán bộ, nhân viên do thành lập mới Bệnh viện Quốc tế, Hoa tự nhận mình quen biết nhiều người cấp cao, có chồng làm phó khoa ở bệnh viện này có thể xin được việc cho người có nhu cầu. 

Nhiều người đã cho Hoa từ 80-120 triệu đồng mỗi suất vào làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Tuy nhiên, sau đợt xét tuyển năm đó vẫn không có ai được Hoa xin vào làm việc tại bệnh viện này. Hoa lại lấy lý do là chờ đợt xét tuyển lần sau, nhưng vẫn không được. Nhiều người tỏ ra nghi ngờ nên đã đòi tiền lại, đồng thời, gửi đơn đến cơ quan công an.

Qua điều tra, ngoài việc hứa xin việc vào bệnh viện, Hoa còn nhận tiền chạy vào ngành giáo dục với giá 80-100 triệu đồng/suất, ngành quân đội, công an với giá 300-320 triệu đồng mỗi suất. Số tiền chiếm đoạt được, Hoa sử dụng để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

 

Ngoài ra, tháng 9/2015, Hoa bị Công an Quảng Trị bắt giam và khởi tố về hành vi trên vì lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người ở Quảng Trị với số tiền trên 2 tỉ đồng. Cơ quan công an xác định, mặc dầu nói là có tài xin việc nhưng sau khi nhận tiền của bị hại, Hoa lại không có động thái gì đi xin việc và thực tế chưa xin được việc cho bất cứ một trường hợp nào. Số tiền chiếm đoạt được, Hoa sử dụng để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Xuân Hà
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo