Tin tức - Sự kiện

Hủy hàng loạt chuyến bay vì ảnh hưởng của bão Damrey

Do ảnh hưởng của cơn bão số 12, các hãng hàng không vừa công bố huỷ hàng loạt chuyến bay nội địa trong ngày 4/11. Nhiều chuyến bay khác bị hoãn, bị chậm theo phản ứng dây chuyền.

Theo thông tin của Báo Giao thông, do ảnh hưởng của cơn bão số 12 (tên quốc tế là Damrey) tại một số tỉnh khu vực Nam Trung Bộ và Tây nguyên, để đảm bảo an toàn, các Hãng dự kiến điều chỉnh kế hoạch khai thác tại các sân bay Cam Ranh và Đà Lạt, Vietnam Airlines (VNA), Vietjet Air (VJA) và Jetstar Pacific (JPA) huỷ nhiều chuyến bay trong sáng ngày 04/11.

Cụ thể, VNA sẽ hủy 8 chuyến bay giữa Hà Nội, Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh và Cam Ranh, gồm: VN9556, VN9561, VN1557, VN7554, VN1944, VN1945, VN1344, VN9351; hủy 2 chuyến bay giữa TP. Hồ Chí Minh và Đà Lạt, gồm: VN1380, VN1381. Hãng sẽ triển khai kế hoạch bay bù phù hợp trong ngày 5/11/2017.

JPA cũng chủ động điều chỉnh lịch khai thác, giờ cất hạ cánh một số chuyến bay theo diễn biến của bão số 12 nhằm bảo đảm an toàn và hạn chế tối đa ảnh hưởng đi lại của hành khách. Ngoài ra, một số chuyến bay nội địa của hai Hãng cũng sẽ bị chậm chuyến do ảnh hưởng dây chuyền.

Còn hãng Vietjet Air cho biết đã ngừng khai thác các chuyến bay đi và đến sân bay khu vực miền Trung trong hôm nay, gồm VJ612 (TP HCM đi Cam Ranh); VJ611/VJ609/VJ613 (Cam Ranh – TP HCM), VJ778 (Cam Ranh – Hà Nội) và các chuyến bay quốc tế từ Hàn Quốc, Trung Quốc đi và đến sân bay Cam Ranh.

Các hãng hàng không hủy chuyến hàng loạt vì thời tiết xấu (Ảnh: Báo Giao thông).

Trong bối cảnh thời tiết phức tạp, hãng lưu ý hành khách chỉ mang theo hành lý gọn nhẹ. Hãng cũng đã sẵn sàng kế hoạch bay tăng cường ngay khi thời tiết cho phép .

"Hành khách đang có kế hoạch đến, đi từ các sân bay Cam Ranh, Quy Nhơn, Tuy Hòa, Đà Lạt, Pleiku, Buôn Ma Thuột trong thời gian này nên thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết, thông tin của các hãng nhằm chủ động lịch đi lại", đại diện Hãng hàng không quốc gia Việt Nam cho hay.

Trong khi đó, Tổng công ty đường sắt Sài Gòn nói rằng: "Chúng tôi đang theo dõi diễn tiến bão để cảnh báo thôi chứ kế hoạch chạy tàu chưa có gì thay đổi".

Theo tin tức trên báo VnExpress, tại thành phố Hồ Chí Minh Ban chỉ huy phòng chống lụt bão đã yêu cầu chủ bến tàu, chủ các tàu thuyền... chấp hành lệnh cấm xuất bến từ 1h hôm nay. Ông Nguyễn Hải Nam - Giám đốc Cảng vụ thành phố - cho biết, các tàu bè đi về Bắc (vào tầm ảnh hưởng của bão) mới bị cấm ra khơi, còn tàu đi về phía Nam vẫn được phép.

"Riêng tàu cánh ngầm các tuyến Sài Gòn – Vũng Tàu, tàu nhà hàng thì cấm tuyệt đối, không cho xuất bến vào thời điểm này. Phà nội địa được chạy cự ly gần nhưng thời tiết diễn tiến xấu cũng cấm luôn", ông Nam nói.

 

Một số tỉnh thành cấm biển, kêu gọi tàu thuyền vào bến neo đậu tránh trú bão (Ảnh: Báo Xây dựng).

Chính quyền tỉnh Bình Thuận đã yêu cầu ngưng tuyến vận tải đường biển Phan Thiết - Phú Quý. Còn tại Quảng Ngãi, ông Lê Tấn Hải - Giám đốc Cảng Sa Kỳ cho biết tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn đã dừng hoạt động từ ba hôm trước, sáng qua hoạt động trở lại nhưng hiện phải dừng. Tại đảo Lý Sơn, các du khách nắm tình hình thời tiết nên chủ động dời đảo trước đó.

Tính đến trưa 3/11, tại các khu du lịch trên đảo ở vùng biển Khánh Hòa còn hơn 4.200 du khách, trong đó hơn một nửa là du khách nước ngoài. Hầu hết họ ở khu du lịch trên đảo Hòn Tre trong vịnh Nha Trang, một số ít ở khu du lịch đảo Hòn Tằm (Nha Trang) và đảo Bình Ba trong vịnh Cam Ranh. Theo đại tá Hồ Thanh Tùng - chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh này, có 330 ngư dân trên 80 tàu thuyền đánh bắt hải sản của tỉnh đang trên đường vào bờ. Du khách tại các khu du lịch bị buộc phải ở lại tại chỗ, nhằm đảo bảo an toàn tính mạng khi mưa bão đến.

Bão Damrey tiếp tục di chuyển theo hướng Tây và tăng một cấp. Lúc 13h hôm nay tâm bão cách bờ biển Khánh Hòa - Ninh Thuận khoảng 450 km về phía Đông, gió mạnh nhất 135 km/h (cấp 12), giật cấp 15.

Giữ nguyên hướng di chuyển với tốc độ khoảng 20 km/h đến sáng sớm 4/11, bão đi vào đất liền các tỉnh từ Nam Phú Yên đến Bắc Bình Thuận với gió mạnh nhất cấp 11, giật cấp 14, sau đó suy yếu dần.

10h cùng ngày, tâm bão ở trên đất liền ven biển các tỉnh Nam Phú Yên - Bắc Bình Thuận - sức gió gần tâm bão giảm còn 90 km/h (cấp 8-9), giật cấp 12. Sau đó, bão suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

 

Đến trưa 5/11, tâm áp thấp nhiệt đới ở khu vực miền Nam Campuchia, gió giảm xuống dưới 40 km/h.

 

Nên đọc
Minh Hồng (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo