Quốc tế

Nga dội mưa bom mang dòng chữ "vì Paris" diệt 600 tay súng IS ở Syria

(DNVN) - Trước khi ném bom xuống thành trì của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại Syria, các binh sĩ của lực lượng không quân Nga đã viết lên thân những quả bom dòng chữ “vì Paris”.

Hãng tin Express của Anh ngày 21/11 đưa tin lực lượng không quân Nga hôm 20/11 đã tiêu diệt hơn 600 tay súng ở một mục tiêu ở tỉnh Deir ez-Zour của Syria và đánh trúng 7 mục tiêu khủng bố ở Syria trong một cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình và sẽ tăng gấp đôi số lượng máy bay được sử dụng để tấn công các mục tiêu IS.

Dòng chữ "Vì Paris" được ghi lên trên thân bom.

Trước khi ném bom xuống thành trì của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại Syria, các binh sĩ của lực lượng không quân Nga đã viết lên thân những quả bom dòng chữ “vì Paris”. 

Bức ảnh chụp một trong số những quả bom trên đã được đăng trên trang Twitter của Đại sứ quán Nga tại Anh. Vụ đánh bom và xả súng đẫm máu tại thủ đô Paris của nước Pháp đêm thứ sáu ngày 13/11 đã khiến 132 người thiệt mạng và hơn 350 người khác bị thương.

Nga cũng tuyên bố sẽ tăng cường chiến dịch quân sự chống IS tại Syria sau khi xác nhận thông tin rằng vụ tai nạn máy bay Nga tại Ai Cập khiến 224 người thiệt mạng là do IS đã đặt bom trên khoang máy bay.

Không chỉ có thế, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết một đội tàu chiến của Nga ở vùng biển Caspi lần lượt phóng 18 tên lửa hành trình vào "các vị trí của bọn khủng bố" tại Syria vào đầu ngày 20/11.

Trong một diễn biến khác, hãng thông tấn RT của Nga dẫn lời người đại diện phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng tướng Igor Konashenko cho biết tuần qua, các tiêm kích Su-34 và cường kích Su-25SM, Su-24M của Nga đã thực hiện 374 cuộc không kích, ném bom tiêu diệt 731 mục tiêu của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở 6 tỉnh Hama, Aleppo, Damascus, Idlib, Latakia và Deir ez-Zor của Syria.

 

Tùng Bách (Theo Express)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo