Quốc tế

Iran đưa giải pháp mới cho cuộc nội chiến đẫm máu ở Syria

(DNVN) - Tại buổi họp báo hôm 11/11, Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã bất ngờ đưa ra giải pháp mới nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng cho nước láng giềng Syria.

Cụ thể, phương án của Tổng thống Iran yêu cầu các lực lượng chính trị trong nước hay tập trung vào việc xây dựng một chính quyền dân chủ ở Syria chứ không phải chỉ nhằm phán xét tương lai của Tổng thống Syria đương nhiệm Bashar al-Assad.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani trong cuộc họp báo.

Đồng thời, ông Rouhani còn nhấn mạnh, vấn đề khủng hoảng tị nạn tại châu Âu hay chiến dịch tiêu diệt tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS cũng chỉ có thể giải quyết được khi cuộc nội chiến tại quốc gia Trung Đông này chấm dứt.

Bên cạnh đó, Tổng thống Iran còn hối thúc các bên liên quan nỗ lực đẩy nhanh các cuộc đàm phán nhằm thiết lập vùng an toàn cho người tị nạn Syria.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã đề xuất một phương án cho cuộc nội chiến Syria nhưng đã bị các lực lượng đối lập tại quốc gia Trung Đông này bác bỏ do bất đồng về tương lai của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad.

Trong một diễn biến liên quan khác, Thứ trưởng Ngoại giao Iran phụ trách Các vấn đề Arab và châu Phi Hossein Amir-Abdollahian cùng ngày cho biết Tehran vẫn chưa quyết định có tiếp tục tham gia vòng đàm phán quốc tế về vấn đề Syria, dự kiến diễn ra ngày 14/11 tại thủ đô Vienna của Áo, hay không vì bên phía Mỹ chưa đưa ra câu trả lời liên quan đến "các hành động đơn phương của một số bên tham gia cuộc đối thoại quốc tế này."

Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo