Quốc tế

Nga mang "ác mộng của Mỹ" đến chiến trường Syria

(DNVN) - Tư lệnh Không quân Nga, Thượng tướng Viktor Bondarev ngày 5/11 cho biết nước này đã đưa các hệ thống tên lửa tới Syria để bảo vệ các lực lượng quân đội Nga tại đây.

Hãng tin Aljazeera (trụ sở tại Qatar) đưa tin, trong bài trả lời phỏng vấn nhật báo Komsomolskaya Pravda (Nga) đăng ngày 5/11, Tư lệnh Không quân Nga, Thượng tướng Viktor Bondarev cho biết Nga đã đưa các hệ thống tên lửa phòng không tới Syria nhằm bảo vệ máy bay cũng như lực lượng quân đội Nga đang làm nhiệm vụ tại Syria.

 Hệ thống tên lửa phòng không S-300 của Nga. 

“Chúng tôi đã nghiên cứu, tính toán tất cả những mối đe dọa tiềm ẩn. Chúng tôi không chỉ đưa tới Syria máy bay chiến đấu, máy bay ném bom, máy bay trực thăng mà còn các hệ thống tên lửa phòng không nhằm đối phó với rất nhiều tình huống phức tạp có thể xảy ra”, ông Bondarev nói.

Tuy nhiên, vị Tư lệnh này không nêu cụ thể loại tên lửa mà Nga đã chuyển tới quốc gia Trung Đông này.

Các nhà phân tích cho biết, nếu Nga đã triển khai loạt tên lửa S-300 hay thậm chí là hệ thống S-400 tối tân hơn của nước này tới Syria thì có thể biến toàn bộ không phận Syria thành vùng giới hạn bay với không quân Mỹ và đồng minh NATO.

Được biết, hệ thống tên lửa phòng không S-300 và S-400 được các chuyên gia vũ khí mệnh danh là 'hung thần' đối với hầu hết các máy bay chiến đấu và ném bom, chỉ trừ những chiếc máy bay tàng hình hiện đại nhất hiện nay.

Hiện, Bộ Quốc phòng Nga vẫn chưa đưa một tuyên bố chính thức nào về thông tin này.

 

Thu Phương (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo