Quốc tế

Quân đội chính phủ Assad tiếp tục dồn IS chạy khỏi thành cổ Palmyra

(DNVN) - Quân đội Chính phủ Syria cho biết họ đã áp sát quân đội nhằm giải phóng thành phố cổ Palmyra từ tay tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Với sự yểm trợ từ trên không của lực lượng không quân Nga, sư đoàn 18 thuộc Quân đoàn 3 của Syria đang tấn công các cứ điểm của lực lượng khủng bố ở ngoại ô thành phố cổ Palmyra bằng pháo và súng cối.

Chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad tin tưởng rằng với sự hỗ trợ tích cực từ không quân Nga, bộ binh nước này sẽ có thể mở các cuộc tấn công vào Palmyra, nơi mà IS đã kiểm soát trong suốt gần một năm qua.

Binh sỹ của quân đội chính phủ Tổng thống Asssad.

Quân đội Syria cho biết, hiện nay họ đang thiết lập một vòng tuyến bao vây thành phố cổ Palmyra. Tổng thống Assad yêu cầu quân đội nước này phải giải phóng được Palmyra trong vòng 10 tháng nếu kế hoạch tác chiến được thông qua.

Trong một báo cáo của quân đội Syria, cơ quan này dự định sẽ phối hợp với không quân Nga triển khai tác chiến kết hợp giữa các máy bay tiêm kích và lính bộ binh.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Syria tuyên bố trong buổi họp báo diễn ra ngày 10/11, quân đội chính phủ đã đẩy lui các tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ra khỏi tỉnh Aleppo.

Cơ quan này còn cho biết, tỉnh Aleppo đã bị phiến quân IS chiếm giữ trong suốt hơn 1 năm qua. Đây là vùng đất chiến lược, từ Aleppo quân đội Syria có thể kiểm soát toàn bộ vùng đất phía Băc của nước này.

Kể từ ngày 30/10 khi Nga bắt đầu mở chiến dịch không kích nhằm tiêu diệt Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS, lực lượng khủng bố cực đoan này đã tổn thất nặng nề. Nhiều vùng đất rộng lớn của Syria do IS kiểm soát thì nay đã được giải phóng và về tay chính phủ.

 

Tuy nhiên, Tổng thống Nga Vladimir Putin vẫn khẳng định rằng, cuộc chiến chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS không thể kết thúc một sớm một chiều. Đồng thời, Moscow cũng hối thúc các bên liên quan mau chóng tìm ra giải pháp về cuộc nội chiến tại Syria.

Tùng Bách (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo