Quốc tế

Iran "khoe" khả năng sản xuất tên lửa đạn đạo xuyên lục địa

(DNVN) – Quan chức cấp cao Bộ Ngoại giao Iran tuyên bố, những tiến bộ khoa học của Tehran đã giúp quốc gia Hồi giáo này có thể sản xuất được tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Press TV ngày 27/4 dẫn lời Vụ trưởng Vụ Chính trị và An ninh quốc tế Bộ Ngoại giao Iran, ông Hamid Baeidinejad cho biết: "Tehran đã không còn những rào cản trong lĩnh vực quốc phòng, điển hình là chương trình sản xuất tên lửa, chúng tôi không còn bị giới hạn kỹ thuật nữa. Ngày nay, sức mạnh khoa học của Iran đã tạo cho chúng tôi cơ hội, chúng tôi thậm chí là sản xuất được tên lửa đạn đạo liên lục địa".

Hai tên lửa Qadr-H được phóng đi từ miền bắc Iran.

Trong một cuộc họp mới đây với các chuyên gia của IRGC, nhà ngoại giao cấp cao này nhấn mạnh, những kinh nghiệm "vô song" của IRGC trong các lĩnh vực an ninh đã làm cho họ khác biệt với các lực lượng vũ trang của các nước khác.

Bác bỏ những chỉ trích của Mỹ đối với chương trình tên lửa của Iran, chính quyền Tehran khẳng định chương trình tên lửa của Iran hoàn toàn vì mục đích hòa bình và không gì có thể ngăn cản quyền lợi chính đáng và hợp pháp của Iran trong việc tăng cường khả năng bảo vệ an ninh quốc gia.

"Không giống như các chính sách quân sự của các nước khác trong khu vực và các cường quốc trên thế giới, sức mạnh quân sự của Iran là nhằm mục đích vô hiệu hóa mối đe dọa đối phương, và được xác định ‘trong khuôn khổ của học thuyết phòng thủ", ông Baeidinejad khẳng định.

Cùng ngày, trong chuyến thăm Moskva (Nga) để tham dự Hội nghị An ninh Quốc tế diễn ra tại đây, Bộ trưởng Quốc phòng Iran Hossein Dehghan khẳng định Tehran sẽ bảo vệ an ninh quốc gia bằng mọi giá và sẽ tăng cường khả năng phòng thủ tên lửa của nước này.

Hôm 10/4, Phó Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Iran, Chuẩn tướng Massoud Jazayeri tuyên bố "Chương trình tên lửa của Iran là vấn đề không bao giờ đưa ra đàm phán". 

 

Những năm gần đây, Iran đã có những thành tựu to lớn trong lĩnh vực quốc phòng, và có khả năng tự sản xuất thiết bị quân sự và các hệ thống cần thiết.

Tuy nhiên, Nhà Trắng vẫn thường chỉ trích chương trình tên lửa của Iran, coi đây là một mối đe dọa đối với hòa bình trong khu vực và trên thế giới. Nghị quyết số 1929 của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cấm Iran chế tạo và thử nghiệm tên lửa đạn đạo có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo