Quốc tế

Iraq tóm sống “bộ trưởng tài chính” của phiến quân IS

(DNVN) - Trong cuộc họp báo diễn ra hôm 29/12, Văn phòng thông tin quân đội Iraq cho biết lãnh đạo phụ trách tài chính của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã bị tóm sống.

Theo đó, trong chiến dịch giải phóng thành phố Ramadi, các binh sỹ chính phủ Iraq đã bắt giữ nhiều tay súng IS và một trong số đó là lãnh đạo cao cấp phụ trách vấn đề tài chính của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Đại diện Văn phòng thông tin quân đội Iraq nhấn mạnh rằng: “Bộ trưởng Tài chính IS đã phải lẩn trốn trong các căn nhà ổ chuột ở thành phố và tìm cách chạy trốn sau khi những kẻ khủng bố bị đánh bại. Tuy nhiên tên này đã bị quân đội chính phủ bắt giữ”.

Quân đội Iraq giải phóng thành phố Ramadi.

Trong một diễn biến có liên quan, ngày 28/12 chính phủ Iraq đưa ra thông báo thành phố Ramadi thuộc tỉnh Anbar đã được quân đội nước này giải phóng khỏ sự kiểm soát của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry lại khẳng định rằng thành phố Ramadi mới chỉ được giải phóng khoảng 80% và rất nhiều nơi khác trong thành phố vẫn bị các tay súng khủng bố IS chiếm đóng.

Đồng thời, ông Kerry cũng nhấn mạnh rằng Washington đang lên kế hoạch phối hợp với quân đội chính phủ Iraq tiến hành cuộc tổng tấn công bằng lính bộ binh có sự hỗ trợ của không quân Mỹ hòng chiếm lại các căn cứ mà tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đang kiểm soát tại thành phố Ramadi.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo