Quốc tế

Không quân Mỹ bị tố dùng trực thăng sơ tán các chỉ huy IS khỏi Ramadi

(DNVN) - Ngày 28/12, hãng tin FARS của Iran cho biết chính quyền Tổng thống Mỹ Obama đã lên kế hoạch bí mật sơ tán các lãnh đạo của tổ chức IS ở thành phố chiến lược Ramadi, miền Trung Iraq.

Kế hoạch của Mỹ nhằm sơ tán các lãnh đạo của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở thành phố chiến lược Ramadi, miền Trung Iraq, đã vừa được lãnh đạo một lực lượng tình nguyện ở Iraq tiết lộ với hãng tin FARS của Iran.

Quân đội Iraq và lực lượng tình nguyện đã giành chiến thắng trước IS ở Ramadi.

Nguồn tin dẫn lời Tư lệnh Tiểu đoàn lãnh tụ Khamenei, ông Haidar al-Hosseini al-Ardavi, khẳng định: “Chính quyền Mỹ đang lên kế hoạch hỗ trợ tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS khi trì hoãn việc tấn công nhằm giải phóng thành phố Ramadi. Washinhton đang bí mật sơ tán các lãnh đạo nổi tiếng của nhóm khủng bố IS bằng trực thăng”.

Tuyên bố của ông được đưa ra khi các lực lượng an ninh Iraq tiếp tục tiến mạnh ở khu vực trung tâm tỉnh Ramadi và bao vây hàng trăm tay súng IS . “Quân đội Iraq và các lực lượng tình nguyện sắp giành được chiến thắng trước IS ở Ramadi”, ông Haidar al-Hosseini al-Ardavi nói .

Trước thông tin trên, Nhà trắng chưa đưa ra bất kỳ lời bình luận nào. Tuy nhiên, báo chí phương Tây lại cho rằng Washington đang dẫn đầu liên quân quốc tế chống khủng bố và cũng đang thực hiện các cuộc không kích nhằm vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại Iraq và Syria thì không có lý do gì chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama lại có hành động hỗ trợ các tay súng IS.

Trong một diễn biến có liên quan, vào tuần trước quân đội Iraq đã mở rộng phạm vi hoạt động tại thành phố Ramadi. Tham mưu trưởng quân đội Iraq, Tướng Othman al-Ghanimi, còn tuyên bố quân đội Iraq chỉ cần vài ngày nữa là có thể quét sạch IS khỏi Ramadi.

Nên đọc
Tùng Bách (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo