Quốc tế

Ngoại trưởng Mỹ hội đàm với Tổng thống Putin về tương lai chính quyền Assad

(DNVN) - Cuộc hội đàm giữa Ngoại trưởng Mỹ John Kerry với Tổng thống Nga Putin ngày 15/12 đã thống nhất quan điểm về tương lai của chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Tại điện Kremlin, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết: “WashingtonMoscow đều có lợi ích tại Syria. Cuộc nội chiến kéo dài dai dẳng suốt hơn 4 năm qua tại Syria sẽ không mang lại bất kỳ thuận lợi nào cho cả hai”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đón tiếp, hội đàm với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry. 

Qua đó, ông Kerry bày tỏ nguyện vọng muốn cùng hợp tác với Nga giải quyết những mâu thuẫn tại Syria. Đồng thời, Ngoại trưởng Mỹ cũng không giấu diếm tham vọng muốn được mời Nga tham gia liên minh quốc tế chống IS do Mỹ dẫn đầu.

Bên cạnh đó, Ngoại trưởng Mỹ cũng cảm ơn Tổng thống Putin vì cho phép Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hợp tác với Mỹ nhằm xúc tiến các cuộc đàm phán hòa bình giữa chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad và lực lượng vũ trang đối lập Syria.

Kết thúc buổi hội đàm, Tổng thống Putin khẳng định rằng cuộc nội chiến tại Syria vẫn còn chưa đựng nhiều mâu thuẫn. Để giải quyết vấn đề này đòi hỏi sự chung tay của cả cộng đồng quốc tế chứ không thể riêng Nga – Mỹ giải quyết được. Ông chủ điện Kremlin cũng bày tỏ hy vọng Washington và Moscow trong tương lai sẽ xóa bỏ những bất đồng và cùng tìm kiếm lợi ích chung.

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov đã có cuộc hội đàm với chủ đề cuộc nội chiến tại Syria và vấn đề hợp tác giữa Nga – Mỹ trong cuộc chiến chống lại chủ nghĩa khủng bố quốc tế. Trong chuyến thăm lần này, Mỹ hy vọng chuyến thăm của ông Kerry sẽ cố gắng thuyết phục Nga tham gia vào liên minh quốc tế chống IS do Mỹ dẫn đầu.

Chuyến thăm của Ngoại trưởng Mỹ diễn ra trong bối cảnh hai nước vẫn tồn tại nhiều bất đồng xung quanh các vấn đề của khu vực Trung Đông và khủng hoảng Ukraine, vấn đề Thổ Nhĩ Kỳ và cuộc chiến chống khủng bố.

 

Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo