Quốc tế

IS ban hành sắc lệnh man rợ cho giết chết trẻ em bị Down

(DNVN) - Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa ban hành một sắc lệnh cho phép phiến quân của nhóm được giết chết những trẻ em bị dị tật bẩm sinh hoặc trẻ sơ sinh mắc hội chứng Down.

Theo tin tức từ báo Dân Việt, nhóm hoạt động nhân quyền Iraq mang tên “Đôi mắt Mosul” cho biết IS vừa ban bố một sắc lệnh tôn giáo, yêu cầu tất cả các thành viên “giết những đứa trẻ mới sinh có hội chứng Down, tàn tật hoặc dị dạng”. 

IS ra sắc lệnh tôn giáo cho phép người dân giết bỏ trẻ sơ sinh mắc hội chứng Down và các khuyết tật tinh thần khác - Ảnh: Mirror.

Nếu đây là sự thật thì IS reo rắc tội ác giống như quân phát xít từng làm trước đây, khi chúng giết toàn bộ trẻ em khuyết tật vì cho rằng “đây là gánh nặng của đất nước”.

Nhóm nhân quyền Mosul Eye cho biết, sắc lệnh tôn giáo cực đoan này được một thẩm phán Hồi giáo người Ả rập Saudi có tên là Abu Said Aljazrawi ban hành và truyền bá rộng rãi trong các vùng lãnh thổ mà IS kiểm soát. 

Theo tin tức từ báo ANTĐ, những đứa trẻ vô tội được cho là con của các phiến quân nước ngoài với những phụ nữ ở Iraq và Syria. Tất cả trẻ khuyết tật và mắc hội chứng Down đều bị giết bằng cách tiêm thuốc độc hoặc bóp cổ cho ngạt thở đến chết, độ tuổi của những đứa trẻ này chỉ từ 1 tuần đến 3 tháng tuổi.

Các nhà hoạt động của tổ chức Mosul Eye đã ghi nhận được 38 trường hợp trẻ em bị giết chết, nhiều vụ được thực hiện ngay trong các lãnh thổ IS chiếm đóng. “Dường như mọi sự cực đoan là không đủ đối với IS, nhóm đã tàn sát đàn ông, phụ nữ, người cao tuổi và bây giờ là cả trẻ sơ sinh”, tuyên bố của nhóm nhân quyền Mosul cho biết.

Sau khi Mosul Eye đưa ra báo cáo gây sốc này, nó đã thu hút sự chỉ trích dữ dội từ nhiều người. Theo đánh giá của một số chuyên gia, nếu những báo cáo này hoàn toàn là đúng thì IS đang dần đi theo bước chân của Đức Quốc xã, những kẻ từng tàn sát trẻ em khuyết tật vì coi đó là “gánh nặng của xã hội”.

 

HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo