Quốc tế

IS bất ngờ nhận trách nhiệm hai vụ đánh bom liều chết ở Lebanon

(DNVN) - Trong một đoạn video được đăng trên Internet vào ngày 12/11, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã bất ngờ lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom kép tại Lebanon.

Cụ thể, cuộc tấn công bằng bom tự chế nói trên đã cướp đi sinh mạng của 37 người và khiến 181 người khác bị thương. Hầu hết nạn nhân của vụ tấn công đều là dân thường, họ sống ở khu ổ chuột ngoại ô thủ đô Beirut, Lebanon.

Hiện trường vụ đánh bom làm 181 người thương vong.

Thi thể của kẻ đánh bom liều chết thứ ba đã được tìm thấy gần hiện trường. Có vẻ như y đã thiệt mạng trong vụ nổ thứ hai trước khi tự kích nổ đai chứa bom quấn quanh người. Một nhân chứng cho biết: “Khi quả bom thứ hai phát nổ. Tôi nghĩ đã tới ngày tận thế”.

Nhóm chiến binh dòng Sunni thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tiếng nhận trách nhiệm và tuyên bố ba kẻ tấn công là hai người Palestine và một người Syria. 

Khu vực xảy ra vụ đánh bom nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng Hezbollah. Trong những năm trở lại đây, tổ chức này đã hỗ trợ Chính quyền của tổng thống Syria Bashar al-Assad trong cuộc chiến chống IS. Đồng thời, Hezbollah còn ra sức ủng hộ ông Assad trong cuộc nội chiến tại Syria.

Các nhà phân tích quốc tế cho rằng, chính nguyên nhân kể trên đã khiến IS thực hiện cuộc đánh bom kép đẫm máu nhằm vào khu vực do Hezbollah chiếm đóng.

Trước thông tin trên, chính phủ Lebanon khẳng định vẫn cần thêm thời gian để xác minh tính xác thực liệu thủ phạm có phải là IS hay không. Trong khi đó, ngay sau khi vụ tấn công xảy ra, các tay súng Hezbollah đã lên tiếng cảnh báo IS và nhấn mạnh sẽ tiếp tục ủng hộ chính phủ lâm thời Syria trong cuộc chiến tại quốc gia Trung đông này.

 

Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo