Quốc tế

Đao phủ "John thánh chiến" khét tiếng của IS đã bị Mỹ tiêu diệt?

(DNVN) - Ngày 13/11, Lầu Năm Góc thông báo không quân nước này đã tiêu diệt được tên đao phủ khét tiếng của phiến quân IS, "John thánh chiến" trong một cuộc tấn công ở Syria.

Hãng thông tấc Reuters dẫn lời ông Peter Cook, thư ký báo chí Lầu Năm Góc của Mỹ cho biết ngày 12/11, lực lượng máy bay chiến đấu của Mỹ đã có cuộc không kích tấn công căn cứ của phiến quân IS tại thành phố Raqqa, Syria nhằm vào Mohammed Emwazi, tay đao phủ người Anh thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) được biết đến với cái tên “Jihadi John” (John thánh chiến).

Đao phủ Mohammed Emwazi xuất hiện trong một video đe dọa hành quyết con tin.

Các quan chức khác của Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, họ chắc chắn "đến 99%" rằng Mohammed Emwazi đã bị giết chết trong cuộc không kích ở Raqqa. "Chúng tôi chắc 99% rằng đã hạ được hắn. Chúng tôi đã săn lùng hắn một thời gian khá lâu rồi." - một quan chức giấu tên của Lầu Năm Góc cho biết.

Một nguồn tin khác cũng nói với hãng tin ABC New của Mỹ rằng, John đã bị “xé tan xác” khi rời tòa nhà trên đường phố Raqqa, Syria và bước vào xe ôtô.

Emwazi sinh ra ở Kuwait và là con trai của một gia đình gốc Iraq. Cha mẹ của Emwazi đến Anh vào năm 1993. Khi lớn, Emwazi theo học ngành công nghệ thông tin tại Đại học Westminster và từng là một lập trình viên làm việc ở thủ đô London.

Sau đó, Emwazi gia nhập mạng lưới các phần tử cực đoan có dính líu đến tổ chức khủng bố al-Qaeda ở Đông Phi rồi sau đó gia nhập phiến quân nhà nước Hồi giáo tự xưng IS và trở thành tên đao phủ máu lạnh của tổ chức khủng bố này.

Được biết, "John thánh chiến" thường xuyên mặc đồ đen, đeo khăn che kín mặt và lần đầu xuất hiện trong một đoạn video chặt đầu nhà báo Mỹ James Foley được đăng tải lên mạng vào hồi tháng 8 năm ngoái.

 

Tiếp đó, tên đao phủ của IS tiếp tục xuất hiện trong các đoạn video chặt đầu nhà báo Mỹ Steven Sotloff, nhân viên cứu trợ người Anh David Haines, lái xe taxi người Anh Alan Henning, và nhân viên cứu trợ người Mỹ Abdul-Rahman Kassig, hay còn được gọi là Peter.

Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo