Quốc tế

Thân nhân hành khách vụ máy bay A321 Nga kiện công ty Mỹ ra tòa

(DNVN) - Thân nhân của nạn nhân trong vụ rơi máy bay A321 đang hoàn tất các giấy tờ cần thiết để bắt đầu vụ kiện tập thể công ty ILFC của Mỹ lên tòa án New York.

Hãng thông tấn Sputnik của Nga ngày 12/1 đưa tin thân nhân của các hành khách bị thiệt mạng trong vụ rơi máy bay A321 ở bán đảo Sinai, Ai Cập đang hoàn tất các giấy tờ cần thiết để bắt đầu vụ kiện tập thể công ty Mỹ International Lease Finance Corporation (ILFC) lên tòa án New York.

Hãng hàng không Nga "Kogalymavia" đã thuê chiếc máy bay bị rơi của công ty Mỹ đó, RIA Novosti đưa tin, dẫn lời người phát ngôn của họ là luật sư Igor Trunov.

Người dân Nga tưởng nhớ các hành khách xấu số trong vụ rơi máy bay A321 ở Ai Cập.

"Ngay khi chúng tôi thu thập được ít nhất một trăm hồ sơ là có thể đệ đơn lên tòa án. Vấn đề là ở chỗ người thân của các nạn nhân hiện rải rác trên khắp cả nước. Trong khi đó, quyền được bồi thường thuộc về tất cả những người thừa kế đầu tiên", ông Trunov cho biết.

Đồng bị can trong vụ kiện này là công ty bảo hiểm rủi ro của công ty International Lease Finance Corporation. Đơn kiện sẽ được nộp tại tòa án New York, nơi mà công ty bảo hiểm này đăng ký.

Luật pháp Nga không mở rộng đối với mối liên quan này, tuy nhiên đã mời các luật sư từ Mỹ. Theo ông Trunov, các luật sư sẽ đến Nga trong thời gian tới. Luật sư Trunov cho biết, số lượng tiền yêu cầu bồi thường sẽ thay đổi từ 300 000 đến 1 500 000 USD.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo