Quốc tế

IS dốc sức kháng cự nhưng vẫn bị quân đội Syria đè bẹp ở Nam Damascus

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiếp tục tiến công tại khu vực Hajar al-Aswad thuộc Nam Damascus vào ngày 16/5 nhằm chiếm giữ những vị trí cuối cùng của phiến quân IS.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với IS ở Tây Bắc khu vực Hajar al-Aswad, kiểm soát một số điểm tại đây. 

Các đơn vị khác của quân đội Syria đã đẩy lùi phiến quân khủng bố khỏi một số điểm trên đường 30. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Trùm thủ lĩnh Al-Qaeda kêu gọi thánh chiến tại Jerusalem, Palestine kiện Israel lên Toà án Hình sự Quốc tế

Trong khi đó, lực lượng pháo binh và tên lửa của quân đội Syria cũng như không quân Syria đã bắn phá một số vị trí của khủng bố tại Hajar al-Aswad và Trại tị nạn Yarmouk.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga cáo buộc Mỹ đang “uy hiếp” JCPOA, Israel tố Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ là "chuyên gia khủng bố"

Các nguồn tin địa phương cho hay, IS ngày càng kháng cự ác liệt trước quân đội Syria ở Bắc Hajar al-Aswad, làm chậm lại đà tiến công của quân đội Syria tại khu vực này. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: IS thừa nhận tấn công khủng bố ở Afghanistan, Mỹ tuyên bố sẽ trừng phạt các công ty giao dịch với Iran

IS dốc sức kháng cự nhưng vẫn bị quân đội Syria đè bẹp ở Nam Damascus

Các nguồn tin cho biết thêm, hầu hết các tay súng khủng bố ẩn trốn trong những đường hầm ở Hajar al-Aswad để tiến hành chiến dịch tấn công bất ngờ sau đó. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 15/5, quân đội Syria đã tiếp tục tấn công IS gần Trại tị nạn Yarmouk, khu vực al-Tazamon và    Hajar al-Aswad, đồng thời kiểm soát thêm nhiều khu vực. 

Các đơn vị khác của quân đội Syria nỗ lực nắm giữ thêm một số tòa nhà ở phía Tây và Đông Trại tị nạn Yarmouk. 

Quân đội Syria đã siết thòng lọng IS sau khi cắt đứt tuyến tiếp tế của chúng và kiểm soát những khu vực rộng lớn ở Hajar al-Aswad, phía Tây Trại tị nạn Yarmouk và phía Đông khu vực al-Qadam.

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

 

Trong khi đó, Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria cho biết, trên 80% diện tích Hajar al-Aswad hiện do quân đội Syria kiểm soát và IS chỉ nắm giữ một phần nhỏ khu vực này. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo