Quốc tế

IS khiếp vía trước đòn tấn công dữ dội của quân đội Syria ở Deir Ezzur

(DNVN) - Pháo binh và tên lửa của quân đội Syria đã tấn công các trung tâm tập trung của IS ở vùng ngoại ô thành phố Deir Ezzur, giết chết 11 tay súng.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã điều các đơn vị pháo binh và tên lửa nhắm mục tiêu các căn cứ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại quận al-Tanmiyeh xung quanh căn cứ Panorama, giết chết 11 tay súng và làm gần 20 kẻ khủng bố khác bị thương.

IS khiếp vía trước đòn tấn công của quân đội Syria ở Deir Ezzur.

Cụ thể, các đơn vị pháo binh khi đó đã tiến vào các vị trí của phiến quân IS gần căn cứ Panorama, sân bay và làng al-Baqaliyeh và khu phố al-Huweiqa.

Các báo cáo liên quan cho biết ngày 29/6, lực lượng không quân Syria đã phát động một cuộc tiến quân chống IS lớn ở gần khu vực Brigade 137, Talat al-Barouk và Panorama ở phía nam và phía tây nam của thành phố Deir Ezzur, đẩy lùi các kẻ khủng bố sau một trận chiến khốc liệt.

Trong khi đó, các máy bay chiến đấu Syria đã không kích các vị trí của IS tại al-Roshdiyeh, al-Huweiqa, Hawijeh Sokr, sân bay cũ, al-Jafreh, al-Sina'ah, al-Arafi, Ayyash, al-Hajif và khu vực al-Bu Lail cũng như các khu vực gần sân bay, giết chết và làm bị thương một số kẻ khủng bố và phá hủy vũ khí và trang thiết bị quân sự.

Ngoài ra, các cuộc không kích của Syria trên các vị trí của IS tại al-Hawijeh-al-Jafreh ở phía Bắc căn cứ không quân Deir Ezzur đã cho nổ tung 4 chiếc xe quân sự của khủng bố.

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo