Quốc tế

IS liên tiếp thất thủ, quân đội Syria dồn dập tin vui tại chảo lửa Aleppo

Quân đội Syria tiếp tục hoạt động chống IS gần sân bay quân sự Jarah ở Đông Aleppo và tìm cách thu hồi lại nhiều khu vực chiến lược trong tỉnh.

Theo Fars News, quân đội Syria đã giành được chiến thắng tại khu vực al-Wadhah al-Jneideh sau một loạt trận chiến đẫm máu với các tay súng là thành viên tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Đông Aleppo.

IS liên tiếp thất thủ, quân đội Syria dồn dập "tin vui" tại chảo lửa Aleppo.

Nguồn tin quân sự còn cho hay việc quân đội giành quyền kiểm soát vùng al-Wadhah al-Jneideh đã giúp khôi phục lại toàn bộ an ninh tại căn cứ không quân Jarah. Lực hượng chính phủ Syria cũng tiếp tục mở rộng hoạt động ở Đông Aleppo, đánh vào vị trí của IS gần thành trì cuối của phiến quân - thị trấn Maskana.

Binh lính Syria đã kiểm soát toàn bộ ga tàu Maskana, tiến về phía Bắc thị trấn chiến lược, đập tan tuyến phòng thủ của IS tại làng Ras Al-Ayn và khu vực xung quanh.

Trước đó, hơn 2.000 phiến quân IS đã bị giết chết hoặc bị thương trong chiến dịch tấn công mới của quân đội chính phủ Syria ở Đông Aleppo, dẫn đến việc giải phóng hơn 23 khu vực trong tỉnh. 

Lực lượng chính phủ cũng đã tiêu diệt được 11 chỉ huy cấp cao của phiến quân IS, phá hủy 115 phương tiện quân sự gồm 7 xe tăng, 6 xe BMP, 4 phòng hoạt động, 14 trạm kiểm soát và 5 xe tải hạng của khủng bố.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo