Quốc tế

IS săn tìm thủ lĩnh ăn cắp hơn 85.000 USD rồi bỏ trốn

(DNVN) - Các tay súng của tổ chức khủng bố Hồi giáo (IS) đang tỏa ra các khu vực để tìm kiếm tung tích kẻ đào tẩu.

Theo tin tức từ báo NLĐ, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Iraq đang truy lùng một thủ lĩnh cấp cao ở quận Hit, tỉnh Anbar, sau khi ông ta đánh cắp hơn 85.000 USD và bỏ trốn.

Các tay súng IS tại Iraq. Ảnh: Alamy Stock.

Theo kênh truyền hình Al-Samaria, thủ lĩnh nói trên được IS giao nhiệm vụ đảm bảo an ninh cho khu vực nhưng đã lợi dụng chức vụ để đánh cắp tiền quỹ rồi biến mất. Các tay súng IS đang tỏa ra các khu vực ở quận Hit để tìm kiếm kẻ đào tẩu. Danh tính người này không được tiết lộ.

IS sử dụng khí độc tấn công Iraq

Trong một diễn biến khác, theo tin tức từ báo VnExpress, hãng tin Reuters dẫn tin từ Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW) cho hay các mẫu xét nghiệm được lấy từ 35 chiến binh người Kurd đổ bệnh vào tháng 8 năm ngoái trong lúc đang chiến đấu với phiến quân IS ở tây nam Erbil, thủ phủ của khu tự trị người Kurd ở Iraq.

Kết quả xác nhận IS đã sử dụng vũ khí hóa học và đây là trường hợp sử dụng vũ khí hóa học đầu tiên tại Iraq kể từ sau sự sụp đổ của chính quyền Saddam Hussein.

Hồi tháng 10/2015, OPCW cũng đã kết luận rằng khí mù tạt được sử dụng trong cuộc chiến tại nước láng giềng Syria. Khí mù tạt nói trên là tác nhân hóa học Lớp 1, đồng nghĩa với việc chất này rất ít khi được sử dụng, ngoại trừ trong chiến tranh hóa học. 

 

Được biết, khí mù tạt là chất hóa học cấp độ một, chỉ được sử dụng trong chiến tranh hóa học. Nó có khả năng phá hủy mắt, da và đường hô hấp.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo