Quốc tế

IS tấn công nhà hàng ở Bangladesh, tung ảnh người bị sát hại

(DNVN) - Ngày 1/7, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tấn công bằng súng vào một nhà hàng có đông người nước ngoài ở thủ đô Dhaka của Bangladesh.

Hãng thông tấn Reuters ngày 2/7 đưa tin tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tấn công bằng súng nhà hàng Tây Ban Nha Holey Artisan Bakery tại khu đoàn ngoại giao Gulshan, nơi có nhiều người nước ngoài hay lui tới ở thủ đô Dhaka của Bangladesh.

Cảnh sát tại hiện trường vụ tấn công.

Ít nhất 24 người đã thiệt mạng và hơn 40 người khác bị thương trong vụ tấn công này. Cảnh sát Dhaka cho hay các tay súng IS đã xông vào nhà hàng với ý định bắt cóc con tin là thực khách đang ăn tối trong nhà hàng và dẫn đến một cuộc đấu súng với cảnh sát 2 sỹ quan cảnh sát đã thiệt mạng.

Sau đó, nhóm phiến quân này đã đăng tải những bức ảnh sát hại những người nước ngoài lên Internet và tuyên bố vẫn đang bắt giữ một số lượng lớn con tin trong nhà hàng trên.

Theo một sỹ quan trực tại phòng điều khiển của Tiểu đoàn Phản ứng nhanh (RAB), trong số những con tin có những người mang quốc tịch Ấn Độ và Italy.

Khoảng 10 giờ sau khi xảy ra vụ tấn công bắt giữ con tin, lực lượng an ninh nước này đã tấn công, mở đầu chiến dịch giải cứu con tin sau khi các nỗ lực thương thuyết không đạt kết quả. 

Giới chức an ninh Bangladesh cho biết lực lượng lính đặc nhiệm cũng đã được huy động tham gia chiến dịch để giải cứu hàng chục con tin đang bị các tay súng Hồi giáo cực đoan bắt giữ. Hãng NBC ​News của Mỹ cho biết ít nhất 5 con tin đã được cứu thoát, tuy nhiên chưa xác định được quốc tịch. 

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo