Quốc tế

IS thất bại thảm hại trước đòn tấn công của quân đội Syria ở Đông Homs

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục chiến dịch tấn công chống IS ở Đông Homs và đẩy lùi những kẻ khủng bố ra khỏi các vị trí ở sâu trong sa mạc Badiyeh.

Nguồn tin quân sự cho hay, binh lính quân đội Syria đã đẩy lùi phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ra khỏi vùng al-Zali'eiyat gần khu vực Hamimimeh ở ranh giới giữa Homs và Deir Ezzur.

IS thất bại thảm hại trước đòn tấn công của quân đội Syria ở Đông Homs.

Sau đó, lực lượng chính phủ tiếp tục tiến quân kiểm soát nhiều vị trí cách khu vực Al-Zali'eiyat 4 km về phía Đông. Cuộc tấn công của quân đội Syria đã gây ra thương vong nặng nề cho những kẻ khủng bố và phá hủy một số lượng lớn các phương tiện, trang thiết bị quân sự của họ.  

Các báo cáo liên quan cho biết vào ngày 25/6, binh lính Syria tham gia vào trận chiến khốc liệt với IS dọc theo đường từ mỏ dầu Arak đến thị trấn al-Sukhnah ở Đông Homs, đẩy lùi khủng bố ra khỏi khu vực Hazm al-Sawaneh và thiết lập kiểm soát an ninh tại Khirbet al-Qababeh.

Quân đội cũng vượt qua con đường Arak-al-Sukhnah để tiến tới ngọn đồi Tal'at al-Zeeb và nắm quyền kiểm soát miền Nam của khu vực.

Trong giai đoạn đầu hoạt động tại khu vực Badiyeh, quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát vùng lãnh thổ rộng hàng nghìn km, bao gồm hàng chục thị trấn và các vị trí chiến lược ở Đông Homs. Hơn một nửa trang thiết bị quân sự của IS, bao gồm một số lượng lớn xe tăng, máy bay, xe quân sự đã bị phá hủy trong các cuộc tấn công của máy bay chiến đấu của Syria và Nga.

Ngoài ra, các cuộc tấn công bất ngờ của quân đội Syria đã buộc các chỉ huy của phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) phải chạy trốn khỏi chiến trường.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo