Quốc tế

IS tung video hành quyết dã man 5 gián điệp "bội giáo"

(DNVN) - Đoạn video do phiến quân IS thực hiện tại tỉnh Nineveh của Iraq, quay cảnh một số thanh niên thú tội chống lại phiến quân Hồi giáo trước khi bị xử bắn.

Hãng thông tấn AFP ngày 31/1 đưa tin tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ngày 30/1 đã công bố trên trang mạng của tổ chức này đoạn video quay cảnh phiến quân hành quyết những người bị coi là "bội giáo" và gián điệp tại Iraq. Video quay cảnh một số thanh niên thú tội chống lại phiến quân Hồi giáo trước khi bị xử bắn. 

Phiến quân thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Đoạn video được đăng tải trên trang web của IS được cho là do văn phòng truyền thông của IS tại tỉnh Nineveh của Iraq, thực hiện sau vụ tấn công khủng bố kinh hoàng tại Paris, Pháp ngày 13/11 khiến 130 người thiệt mạng.

Theo đó, những thanh niên trẻ bị chúng bắt giữ phải khai là đã có những hành động chống lại chúng và bị hành quyết bằng súng.

Ở cuối đoạn video dài gần 8 phút, phiến quân Hồi giáo này và các chiến binh IS khác đã bắn chết 5 người đàn ông trong bộ đồ màu cam đang quỳ gối. Vụ hành quyết dường như diễn ra tại một toà nhà đổ nát bị phá hủy trong một trận không kích.

Ngoài ra, đoạn video có xuất hiện một tay súng để tóc dài, che kín mặt. Hắn đe dọa sẽ biến châu Âu thành biển máu để phương Tây quên đi sự kiện 11/9 tai ương.

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo