Quốc tế

IS tuyên bố hủy diệt châu Âu vì lệnh xóa bỏ đạo Hồi 500 năm trước

(DNVN) - IS đe dọa sẽ khiến trẻ em nước Anh "tóc trắng như cước vì sợ hãi", và Tây Ban Nha sẽ bị chúng hủy diệt hoàn toàn vì một lý do cách đây đã 500 năm.

IS vừa đăng tải một đoạn video đe dọa sẽ tấn công nước Anh và biến “tất cả trẻ em tóc trắng như cước vì sợ hãi”.  Tổ chức khủng bố đe dọa “Anh sẽ là nơi hứng chịu phần lớn hậu quả khi chúng tấn công vào châu Âu”, theo tin từ tờ Al-Naba viết bằng tiếng Ả Rập.

Tuy nhiên, đoạn video công bố ngày 30/1 khẳng định Tây Ban Nha mới là quốc gia sẽ bị chúng tập trung tấn công nhiều nhất. Lí do IS đưa ra là hơn 500 năm trước, quốc gia này đã ra lệnh xóa bỏ đạo luật Hồi giáo tồn tại trước đó.

Năm người đàn ông bị IS hành quyết. 

Theo từ Sunday Times, cuộc tấn công vào nước Anh sẽ dữ dội và khủng khiếp đến mức “mọi trẻ em từ tóc đen sẽ thành tóc trắng”. Hình ảnh này được gắn với sự kiện ngày tận thế viết trong kinh Koran.

Trong đoạn băng, một phiến quân Hồi giáo nói tiếng Pháp đeo mặt nạ đã gọi liên quân chống IS tại Syria và Iraq do Mỹ dẫn đầu là "những kẻ ti tiện khờ dại," đồng thời dọa rằng liên quân sẽ không thể tiêu diệt được tổ chức khủng bố này.

Tên này cũng cho biết IS sẽ thực hiện những vụ tấn công khiến thế giới "phải quên đi" các vụ khủng bố từng xảy ra tại Mỹ ngày 11/9/2001 làm gần 3.000 người thiệt mạng hay các vụ khủng bố tại Pháp ngày 13/11/2015 làm 130 người thiệt mạng.

Hắn cũng tuyên bố, phương Tây, đặc biệt là Tây Ban Nha, sẽ phải trả giá đắt vì giám trấn áp người Hồi giáo tại Andalusia ở miền Nam nước này trong gian đoạn từ năm 711-1492.

Tên phiến quân này nêu lên hai thành phố Cordoba và Toledo của Tây Ban Nha và cho rằng Andalusia là của người Hồi giáo và điều này sẽ không bao giờ bị lãng quên.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo