Quốc tế

Pháp hạ thủy tàu ngầm nguyên tử tối tân Barracuda

(DNVN) - Hãng thông tấn AFP ngày 22/1 đưa tin Pháp sẽ hạ thủy tàu ngầm hạt nhân tối tân đầu tiên của lớp Barracuda là Suffren trong mùa hè năm nay.

Hiện nay, hãng đóng tàu Pháp DCNS ở Cherbourg đã bắt đầu ghép nối hai nửa của thân tàu ngầm và hoàn thành ghép nối vào tháng 2/2016. Hải quân Pháp đã thành lập một kíp thủy thủ đoàn tàu ngầm với quân số 65 người.

Tàu Suffren dự kiến sẽ bắt đầu chạy thử vào đầu năm 2017 và bàn giao cho hạm đội vào năm 2018.

Mô hình tàu ngầm hạt nhân tối tân đầu tiên của lớp Barracuda, Suffren.

Thời gian bàn giao tàu Suffren đã được chuyển từ năm 2017 sang năm 2018 do những khó khăn phát sinh trong quá trình đóng. Còn việc lùi thời hạn bàn giao các thân tàu khác của lớp Barracuda là Duguay-Trouin, Tourville, De Grasse, Casabianca và Rubis lại là do khó khăn tài chính.

Được bàn giao đầu tiên cho Hải quân Pháp vào năm 2020 sẽ là tàu ngầm Duguay-Trouin, bàn giao cuối cùng vào năm 2029 thay vì năm 2027 như dự kiến là tàu Rubis vốn mang tên của tàu đầu tiên thuộc lớp tàu ngầm hạt nhân trước đó của Pháp.

Liên quan đến các tàu ngầm nguyên tử lớp Rubis đóng trong giai đoạn 1976-1993 hiện có trong biên chế Hải quân Pháp thì thời hạn sử dụng của chúng sẽ được kéo dài đến 35 năm thay vì 25 năm như thiết kế. 

Các tàu ngầm Rubis được sử dụng rất tích cực ở các chiến trường đại dương, có trình độ sẵn sàng chiến đấu rất cao so với hải quân các nước khác.

Các tàu ngầm Barracuda có lượng giãn nước chạy ngầm 5,3 ngàn tấn, tốc độ không dưới 25 hải lý/h, thời gian hoạt động độc lập 50 ngày. Tàu được trang bị 4 ống phóng lôi 533 mm để phóng ngư lôi Artemis; các tên lửa hành trình Scalp Naval và tên lửa chống hạm Exocet.

 

Tàu ngầm tiến công hạt nhân lớp Barracuda được lắp hệ thống động lực hạt nhân cải tiến trên cơ sở lò phản ứng K15 đang lắp cho tàu sân bay Charles de Gaulle và các tàu ngầm mang tên lửa đường đạn lớp Triomphant.

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo