Quốc tế

IS xuống tay tàn ác chặt đầu cậu bé 15 tuổi vì nghe nhạc phương Tây

(DNVN) - Phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa xuống tay tàn ác chặt đầu cậu bé 15 giữa quảng trường thành phố Mosul tại Iraq chỉ vì nghe nhạc phương Tây.

Tin tức trên báo Trí thức trẻ, chỉ vì đơn giản là nghe nhạc phương Tây, một cậu bé 15 tuổi người Iraq đã bị IS kết án tử hình và đem ra chặt đầu trước công chúng răn đe.

Phiến quân IS xuống tay tàn ác chắt đầu cậu bé 15 tuổi chỉ vì nghe nhạc phương Tây. Ảnh báo Trí thức trẻ.

Theo đó, cậu bé có tên Ayham Hussein, 15 tuổi, đã bị phiến quân IS bắt giữ ngay tại cửa hàng thực phẩm của cha mình tại khu chợ Nabi Younis, phía tây thủ đô Mosul. Cậu bé Ayham khi đó bị bắt quả tang đang sử dụng máy nghe nhạc CD cầm tay, nghe những ca khúc đến từ phương Tây. Ayham Hussein sau đó bị giải tới tòa án Hồi Giáo và bị tuyên án xử trảm thị uy.

Phát ngôn viên trung tâm truyền thông Nineveh xác nhận tin này và cho biết, "Jihad IS công khai chặt đầu cậu bé trong khi Tòa án Hồi giáo Sharia không chính thức cấm nghe nhạc phương Tây". Theo nguồn tin, đây là vụ đầu tiên bị xử tử vì nghe nhạc phương Tây được ghi nhận ở Mosul. Báo Vnexpress thông tin.

Theo IB Times, thi thể nạn nhân được trả lại gia đình hôm 16/2. Vụ hành quyết gây phẫn nộ trong cộng đồng dân cư thành phố Mosul, một số người đã tổ chức phản đối tại nhà riêng gia đình nạn nhân.

Đây là vụ hành quyết trẻ em mới nhất của IS tại khu vực kiểm soát ở Iraq và Syria. Hồi tháng một, phiến quân IS ở huyện Al Shirqat tại Iraq cũng giết chết một cậu bé 4 tuổi bằng cách buộc bom vào người, chỉ một tuần sau khi xử tử cha em.

Kể từ tháng 6/2014 đến nay, IS đã xử tử hơn 10.000 đàn ông, phụ nữ và trẻ em tại Iraq và Syria. Riêng Syria có 3.207 trường hợp bị xử tử, trong đó 1.858 người là dân thường, theo số liệu từ Tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria.

 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo