Pháp luật

Kẻ cầm súng cướp xe SH đã tẩu thoát bằng cách bơi qua sông

(DNVN) - Dưới sự truy đuổi của hàng trăm cảnh sát, kẻ cầm súng cướp xe SH đã liều mình bơi qua dòng phá Tam Giang rồi tẩu thoát.

Nguồn tin từ công an cho biết khoảng 2g sáng 7/8, có một thanh niên nghi là tên cướp đã xuất hiện ở Đồi 30 (thuộc thôn Trung Chánh, xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc), cách khu vực chạy trốn ban đầu khoảng 7km.

Tại đây, thanh niên này đã tiếp cận một công nhân trông giữ xe lu đang thi công quốc lộ 1 tên Nguyễn Văn Yên, 19 tuổi, quê Thanh Hóa. Nghi phạm mượn điện thoại của Nguyễn Văn Yên lắp sim gọi tổng đài hãng taxi Mai Linh ở Huế, yêu cầu một xe đi vào Quảng Nam.

Phá Tam Giang đoạn tên cướp xin lên đò để tẩu thoát nhưng không thành công. Ảnh Zing.
Phá Tam Giang đoạn tên cướp xin lên đò để tẩu thoát nhưng không thành công. Ảnh Zing.

Lúc này, lực lượng công an đã bám theo xe taxi trên đường đến đón khách. Khi taxi dừng ở Đồi 30, lái xe dừng lại để đón khách thì nghi phạm nhờ Yên chạy ra đón xe. Lúc này, lực lượng cảnh sát trên xe nhảy ra khống chế người khách đón taxi. Thấy động, nghi phạm nhanh chóng chạy trốn ra khu vực đầm phá Cầu Hai. Do đêm tối nên một lần nữa nghi phạmđã tẩu thoát.

5h30' sáng 7/8, nguồn tin từ Công an Thừa Thiên – Huế cho biết, các lực lượng tiếp tục chốt chặn ở khu vực đầm Cầu Hai cùng nhiều địa điểm quanh khu vực rừng núi xã Lộc Điền (huyện Phú Lộc) để truy tìm nghi can dùng súng cướp xe SH.

Ông Trần Thành (68 tuổi,thôn Bát Sơn, xã Lộc Điền), người đối mặt với tên cướp kể, lúc đó khoảng 3h, vợ chồng tôi làm cá cách đất liền 300m thì phát hiện thanh niên đang bơi, thấy anh ta đuối sức nên cho lên thuyền. Khi ông soi đèn pin thì nhận thấy trên cơ thể của thanh niên có nhiều vết thương trên cơ thể và chảy máu. Thanh niên 25 - 27 tuổi, chỉ mặc quần jean, giọng miền Bắc.

 

Hàng trăm chiến sĩ tiêp tục truy đuổi tên cướp có súng.
Hàng trăm chiến sĩ tiêp tục truy đuổi tên cướp có súng.

 

"Tôi nghi ngờ, hỏi tại sao bơi ra đây thì anh ta bảo do uống rượu say bị giang hồ truy đuổi, buộc phải bơi qua sông để trốn. Thấy đáng thương nên tôi đưa cậu này vào bờ ở thôn Bát Sơn", ông Thành cho biết.

Tuy nhiên, sau khi được người dân đưa vào bờ, tên này lại quay trở lại đầm phá đến gần ghe của ông Trần Nhất Hoàng (61 tuổi), đề nghị chở qua bên kia phá Tam Giang (xã Vinh Hiền) với giá 3 triệu đồng. Tuy nhiên, ông Hoàng nghi ngờ là thành phần xấu nên không đồng ý.

Ông Hoàng vẫn chưa hết bàng hoàng: 'Cứ tưởng người này bị say rượu, đêm khuya lạnh lẽo lại ở trần nên tôi đã cho cái áo khoác mặc cho ấm. Ai ngờ đó lại là tên cướp nguy hiểm đến như vậy'.

Theo ông Hoàng, khi bị từ chối cho lên thuyền qua sông, thanh niên đã lội ngược vào bờ ở khu vực thôn Bát Sơn. Lúc này, cách đó khoảng 20m, 1 chốt công an xã đang đón lõng để bắt tên cướp, rọi đèn pin về phía phá để truy tìm nhưng không phát hiện tên cướp cầm súng nguy hiểm.

Đến 9h cùng ngày, lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục cử hàng trăm cảnh sát truy tìm tên cướp nhưng vẫn chưa bắt được hung thủ. Tại hiện trường, khoảng 100 cán bộ, chiến sĩ vẫn tiếp tục chặn các ngả đường khu vực xã Lộc Điền, Thừa Thiên - Huế để truy tìm tên cướp xe SH có súng.

 

Như đã đưa tin,  khoảng 15g ngày 6/8, anh Lê Bình (26 tuổi, trú phường Thủy Châu, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế) đang dừng xe SH bên lề đường để vào chợ Thần Phù mua hàng thì bất ngờ có một nam thanh niên khoảng 20 tuổi chạy đến giật xe, rồi rồ ga chạy vào hướng Đà Nẵng. Lập tức nạn nhân và người dân trong vùng chạy xe máy đuổi theo.

Truy đuổi khoảng 20km, khi chạy qua cầu Truồi (xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc) tên cướp bất ngờ rút súng bắn những người truy đuổi, nhưng không ai bị trúng đạn. Tiếp đó, do bị truy đuổi ráo riết, tên cướp đã vứt lại xe SH và một ba lô (gồm có một CMND giả, bình xịt hơi cay và roi điện) rồi chạy vào khu vực núi Mụ Nhân (thuộc thôn Đồng Xuân, xã Lộc Điền) lẩn trốn.

Lực lượng trinh sát tiếp tục truy tìm tên cướp tại địa bàn xã Lộc Điền và các xã lân cận nhưng chưa phát hiện được dấu vết gì. Hiện lực lượng CSGT đã được tăng cường để kiếm soát, truy tìm tên cướp trên các nẻo đường dọc quốc lộ phát hiện tên cướp xe SH có súng.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo