Pháp luật

Kẻ táo tợn trộm vàng trên ô tô "ẵm" gần 16 tỷ đồng?

(DNVN) - Liên quan đến vụ trộm vàng táo tợn ngay tại nhà riêng ở Hà Đông, Hà Nội, phía gia đình nạn nhân cho biết tên trộm đã "ẵm" gần 16 tỷ đồng.

Tin tức trên báo Gia đình & Xã hội, liên quan đến vụ nghi cướp xe chở vàng ở số 77 phố Bế Văn Đàn (phường Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội) vào sáng 7/1, camera an ninh tại nhà nạn nhân đã ghi lại một số hình ảnh. Cụ thể, theo hình ảnh từ camera nhà ông Vũ Đắc Phi đã ghi lại cảnh hai người cháu của ông này khiêng một chiếc thùng bỏ vào cốp xe ô tô đậu trước cửa nhà.

Camera ghi lại hình ảnh kẻ trộm vàng sáng 7/1. Ảnh báo Trí thức trẻ.

Sau đó, 2 người này lên xe máy đi ra tiệm vàng Phi Đoan. Khoảng 1 phút sau, một nam thanh niên bịt mặt, khoác áo gió như đồng phục học sinh, vai mang balo đi về phía xe được cho là chở vàng. Thanh niên này mở cửa rồi lên xe và lái xe về hướng đường Quang Trung (Hà Đông). Cũng trong video, bố ông Phi là Vũ Thiên Kỳ đứng dọn hàng nước cách xe ô tô khoảng 2m.

Tuy nhiên, trong vụ việc này có khá nhiều điểm vô lý. Nhiều độc giả cho rằng, tại sao tên trộm có thể mở cửa và lái xe một cách dễ dàng nếu không có chìa khóa. Nếu có khóa, tại sao lúc công an phát hiện chiếc xe lại có dấu vết cạy phá cốp xe?.

Trong khi đó, phía chủ tiệm vàng khai báo tổng trên xe gồm: Hơn 400 lượng vàng ta, hơn 80 lượng vàng tây và đúng 1 tỷ tiền mặt. Ước tính gần 16 tỷ đồng. Một câu hỏi đặt ra là xe chở vàng giá trị cao như thế tại sao không có người canh gác. Bên cạnh đó, một ngày tiệm vàng Phi Đoan có thể bán hết số vàng đó không mà lại đưa từ nhà ra nhiều như thế?. Dựa trên những phân tích, những điểm vô lý đó, nhiều người đặt ra giả thiết, chưa hẳn đây là một vụ trộm, cướp vàng.

Khi xem đoạn băng ghi hình mà gia đình ông Phi cung cấp, nhiều luật sư đều nhận định bằng chứng này không đủ căn cứ thể hiện số tài sản bị mất mà ông Phi khai với công an.  Báo Phụ nữ TP. HCM thông tin.

"Không ai biết trên xe có gì, thùng tôn cũng chỉ được khiêng ra khi đã bị khóa chặt. Số tài sản bị mất cho tới nay chỉ được phía gia đình ông Phi xác nhận mà chưa có người nào khác chứng kiến, vì thế chưa thể kết luận được" - Luật sư Phạm Văn Tài - thuộc Đoàn Luật sư TP. Hà Nội nhận xét.

 

Trong khi đó, nhiều người sống gần nhà ông Phi cũng cho biết, nạn nhân kinh doanh vàng bạc trên địa bàn từ nhiều năm về trước. Không thường xuyên tiếp xúc với mọi người nên không ai rõ về công việc kinh doanh của vợ chồng ông Phi. 

Đến chiều ngày 8/1, bà Hoàng Thị Đoan - vợ ông Phi xác nhận, việc mất trộm tài sản không ảnh hưởng gì đến công việc kinh doanh của gia đình.  "Hiện tại, tôi đang ở cửa hàng để thực hiện các giao dịch với khách, cửa hàng đang rất đông, tôi rất bận nên không thể cung cấp thông tin gì thêm" - bà Đoan nói.

Trong khi đó, cơ quan công an cũng đặt ra giả thiết, đây có thể là vụ trả thù riêng với những người buôn bán vàng trên địa bàn với nhau. Đối tượng ra tay nhanh và bình thản chứng tỏ đã có nhiều thời gian theo dõi hoạt động của gia đình. Thậm chí, người này có quen biết với gia đình và thông thạo địa bàn trong khu vực nên mới không bị ai để ý.

Về việc xác định giá trị số tài sản bị mất, một cán bộ điều tra Q. Hà Đông cho biết, vẫn đang thu thập chứng cứ để điều tra, chưa có kết luận cuối cùng. "Chúng tôi đặt ra nhiều giả thiết và không loại trừ bất cứ khả năng nào" - vị cán bộ này cho hay. 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo