Pháp luật

Kháng nghị tăng hình phạt "phi công trẻ" thiêu sống người tình trong mộng

(DNVN) - Nhận định hành vi đổ xăng thiêu sống người tình của Kháng mang tính chất côn đồ, nhẫn tâm tướt đoạt mạng sống của người khác thể hiện sự coi thường pháp luật nên VKSND Cấp cao tại TP.HCM vừa kháng nghị tăng hình phạt đối với bị cáo.

Theo tin từ Báo Người Lao Động, ngày 6/11, VKSND Cấp cao tại TP HCM cho biết đã kháng nghị một phần bản án hình sự sơ thẩm của TAND tỉnh Bạc Liêu, yêu cầu cấp phúc thẩm xử theo hướng tăng hình phạt đối với bị cáo Nguyễn Văn Kháng (SN 1990, quê Bạc Liêu) về tội “Giết người”.

Chân dung gã "phi công trẻ" Nguyễn Văn Kháng. Ảnh: B/A.Zing

Kháng nghị của VKSND Cấp cao tại TP HCM nhận định, giữa bị cáo và bị hại không có mâu thuẫn, bị hại cũng không có lỗi với bị cáo nhưng với ý thức xem thường pháp luật, coi thường tính mạng người khác, bị cáo đã tưới xăng đốt nhằm tước đoạt mạng sống của bị hại. Chị Thúy thoát chết là nằm ngoài mong muốn của bị cáo.

Ngoài ra, mặc dù hậu quả chết người chưa xảy ra nhưng để lại thương tật rất nặng nề và bị hại phải sống tàn phế suốt đời. Việc TAND tỉnh Bạc Liêu xử bị cáo Kháng 9 năm tù là quá nhẹ, không nghiêm khắc vì hành vi của bị cáo thể hiện tính chất côn đồ, hung hãn, vô cớ tước đoạt sinh mạng của người khác.

Theo tin từ báo Công an TP. HCM, trước đó, Nguyễn Văn Kháng bị TAND tỉnh Bạc Liêu kết án 9 năm tù do có hành vi dùng xăng đốt chị Trần Cẩm Thúy (37 tuổi, quê Bạc Liêu), gây thương tật 78% vĩnh viễn. Theo án sơ thẩm, Kháng thường đến uống cà phê ở quán nước do chị Thúy làm chủ rồi nảy sinh tình cảm đơn phương. Kháng không dám nói ra vì sợ bị chị Thúy từ chối.

Trong cơn say chiều 26/11/2014, Kháng nảy sinh ý định giết người tình đơn phương rồi kết liễu đời mình. Kháng mua xăng rồi đi thẳng đến nhà chị Thúy để ra tay. Gặp chị, Kháng bất ngờ tạt xăng rồi châm lửa đốt mặc dù chị vùng vẫy bung chạy.

Thấy ngọn lửa bao trùm khắp người chị Thúy, nghĩ chị đã chết nên gã trai đã tự dùng dao và kéo chặt rồi đâm vào người mình. Người dân khu vực đã đưa cả Kháng và chị Thúy đi cấp cứu. Chị Thúy bị phỏng nặng với thương tật 78% vĩnh viễn, còn Kháng cũng may mắn thoát chết.

 

HÒA HẬU (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo