Quốc tế

Khí đốt của Mỹ "không có cửa" cạnh tranh với Nga ở châu Âu

Khí hóa lỏng từ Mỹ không có khả năng chiếm lĩnh thị trường và không phải là đối thủ của Nga tại châu Âu, chuyên gia hàng đầu của Ngân hàng Thương mại Đức cho biết.

Trong cuộc phỏng vấn với Deutsche Wirtschafts Nachrichten, chuyên gia hàng đầu của Ngân hàng Thương mại Đức cho biết khí đốt từ Mỹ không có khả năng chiếm lĩnh thị trường và không phải là đối thủ cạnh tranh của Nga tại châu Âu.

Chuyên gia nói rằng, thực tế các biện pháp trừng phạt của Mỹ chống Nga sẽ có thể tác động tích cực đến giá bán trong ngành dầu khí. Theo ông, các biện pháp trừng phạt sẽ ảnh hưởng đến hoạt động vận tải và cơ sở hạ tầng khai thác năng lượng, nhưng nhu cầu vẫn sẽ tăng.

Khí đốt của Mỹ "không có cửa" cạnh tranh với Nga ở châu Âu.

Bất chấp ý kiến phổ biến trên truyền thông và trong các giới chính trị rằng Mỹ muốn cạnh tranh cung cấp khí tự nhiên hóa lỏng với Nga và có thể xem biện pháp trừng phạt như một cuộc chiến thương mại, đại diện Ngân hàng Thương mại Đức kêu gọi không thổi phồng những hiệu quả có thể.

Ông nhấn mạnh rằng ngay cả khi đường ống "Dòng chảy phương Bắc 2" không vận hành thì Mỹ vẫn sẽ bán khí đốt cho châu Âu nhưng chỉ với quy mô nhỏ. Ngoài ra, Nga vẫn tiếp tục duy trì khối lượng khí đốt bán cho châu Âu. "Dĩ nhiên, khí hóa lỏng từ Mỹ đang cạnh tranh với khí đốt Nga nhưng với quy mô không đáng để so sánh", chuyên gia cho biết.

Trước đó, Thượng nghị sĩ Pháp Yves Pozzo Di Borgo ngày 3/8 đã đề xuất các công ty châu Âu từ bỏ việc mua khí đốt hóa lỏng LNG từ Mỹ để đáp trả dự luật siết chặt trừng phạt Nga mà chính phủ Mỹ vừa thông qua.

Ông Di Borgo kêu gọi các nhà chức trách châu Âu hãy "can đảm" trong vấn đề trừng phạt vì cho rằng hành động của Washington chống lại Moskva thực chất là muốn mở rộng xuất khẩu khí đốt sang các nước khác nhưng lấy việc áp đặt biện pháp trừng phạt như "cái cớ hợp tình hợp lý".

Nên đọc
Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo