"Soi" Bandit9 Merlin độ từ Royal Enfield Classic tại Việt Nam
Bản độ Bandit9 Merlin từ Royal Enfield Classic mang phong cách thiết kế bobber, lấy cảm hứng từ những chiếc đồng hồ sang trọng, được xem như một tác phẩm nghệ thuật.
Lộ diện nguyên mẫu môtô điện 3D nhìn như tắc kè khổng lồ / Bảng giá xe Harley-Davidson tại Việt Nam cập nhật tháng 11/2018
Sau khi chiếc Arthur được hoàn thành, ông Adrian Sellers - Giám đốc Thiết kế của Royal Enfield - đã liên lạc với Daryl Villanueva để bàn bạc với Bandit9 tiến hành hợp tác hoàn thành thêm một phiên bản đặc biệt khác Royal Enfield cho mẫu xe Classic. Và lần này Bandit9 chỉ có 3 tháng để hoàn thành tác phẩm độ tiếp theo: Bandit9 Merlin.
Hai mẫu xe đến từ xưởng độ xe nổi tiếng Bandit9 có tên là ARTHUR (bên phải) và MERLIN (bên trái).
Kể từ khi ra mắt vào năm 1932, Royal Enfield Classic đã mê hoặc hàng ngàn người trên thế giới với kiểu dáng độc đáo và cảm giác lái hoàn toàn khác biệt. Classic nổi tiếng với sự bền bỉ, nhưng cũng không bao giờ lỗi thời qua các thế hệ kế tiếp.
Bandit9 đã thiết kế lại chiếc Royal Enfield Classic với cảm hứng được lấy từ những chiếc đồng hồ sang trọng theo các tiêu chí đơn giản nhưng độc đáo, đẹp và hữu dụng. Nhưng quan trọng nhất, chiếc xe phải mang tính truyền cảm hứng.
Chiếc Merlin từ Bandit9 được lấy cảm hứng từ những chiếc đồng hồ sang trọng.
Vì vậy, Bandit9 đã biến Classic thành một chiếc hardtail và tạo thêm khoảng trống đằng sau xe. Các tỉ lệ của xe cũng thay đổi nhằm mang lại kiểu dáng lịch lãm, đậm chất cổ điển. Cũng như Arthur, khung sườn của Merlin cũng được tinh chỉnh lại với các đường cong uốn lượn mềm mại hơn.
Classic có yên xe lấy cảm hứng từ những bộ phận lò xo thường thấy ở mặt sau của những chiếc đồng hồ cao cấp. Bandit9 sử dụng kiểu yên sau cổ điển với lò xo bên dưới lớp da bọc giúp cho người lái có cảm giác ngồi lái êm ái hơn. Đồng hồ tốc độ được thiết kế lại hoàn toàn, với chữ số La Mã được chạm khắc, thay cho chữ số Ả Rập in trên chất liệu nhựa thường thấy. Khung đồng hồ tốc độ được làm từ nhôm đánh bóng và có khung lắp kính bằng đồng.
Phần yên xe lấy cảm hứng từ những bộ phận lò xo của đồng hồ.
Những chi tiết khác gồm có giá đỡ bằng đồng, gác chân gia công riêng, tay thắng và tay côn chạm trổ, gương gù, nắp bình xăng, tay lái và giảm xóc tự thiết kế. Và đương nhiên, toàn bộ xe được xi mạ chrome, dấu ấn đặc trưng riêng của các mẫu xe Bandit9.
Royal Enfield Classic sở hữu khối động cơ xi-lanh đơn, 4 thì, dung tích 499cc, cho công suất tối đa 27,2 mã lực và mô-men xoắn cực đại 41,3Nm. Xe sử dụng bộ ly hợp ướt với 5 cấp số. Ngoài ra, mẫu xe hoài cổ này còn được trang bị phuộc trước ống lồng, phuộc 35mm, hành trình 130mm, giảm xóc sau là bộ giảm chấn nạp khí kép có thể điều chỉnh độ nhún với 5 bước, hành trình 80mm. Phanh đĩa trước 280mm, đi kèm kẹp phanh 2 piston và phanh tang trống 153mm ở bánh sau.
Xem thêm những hình ảnh bản độ Merlin của Bandit9 tại Việt Nam:
Theo Nghe nhìn Việt Nam
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Cột tin quảng cáo