Khoa học - Công nghệ

Chưa rõ ràng lỗi bơm xăng, Mitsubishi Xpander lại đối mặt vấn đề chảy dầu giảm xóc

Mitsubishi Việt Nam đã công bố trên trang web chính thức của mình cách nhận biết các mức độ rò rỉ dầu giảm xóc sau đối với xe Xpander. Theo đó, nhà sản xuất đưa ra 3 mức độ rò rỉ/chảy dầu, với 2 mức cao nhất sẽ phải thay giảm xóc mới.

Bảng giá xe Mitsubishi tháng 5/2019: Giảm giá mạnh, quà tặng giá trị / Mitsubishi Triton 2015 “biển khủng” giá gần 1 tỷ tại Hà Nội

>> DÒNG BÀI HOT: BẢNG GIÁ XE
Chưa rõ ràng lỗi bơm xăng, Mitsubishi Xpander lại đối mặt vấn đề chảy dầu giảm xóc - 1

Việc hãng đăng tải các thông tin này là do hàng loạt chủ xe Xpander trên toàn quốc có chung thắc mắc về hiện tượng chảy dầu ở giảm xóc sau, với nhiều mức độ khác nhau. Hầu hết các trường hợp đều được chủ xe ghi lại cẩn thận và chia sẻ trên các diễn đàn sử dụng Xpander.

>> Xem thêm: Hyundai Elantra 2019 ra mắt thị trường Việt, giá từ 580 triệu đồng

Theo đó, chủ xe nhận thấy thân xe không ổn định (tròng trành) và việc chảy dầu có nhiều mức độ khác nhau, xảy ra cả với hai phiên bản dùng số tự động và số sàn.

Đặc biệt, hiện tượng này xảy ra không phục thuộc vào thời gian và quãng đường mà xe đã chạy; có xe đi được gần 60.000 km, có xe đi được chừng 35.000 km.

>> Xem thêm: XE HOT (20/5): Honda VN khuyến mãi ‘khủng’ cho khách hàng, đánh giá Yamaha Latte giá 37,9 triệu

Chưa rõ ràng lỗi bơm xăng, Mitsubishi Xpander lại đối mặt vấn đề chảy dầu giảm xóc - 2

Một trường hợp người tiêu dùng phản ánh dầu giảm xóc sau chảy thành dòng

Các trường hợp Mitsubishi Xpander bị chảy dầu giảm xóc đầu tiên được ghi nhận vào hồi đầu tháng 5, khi các chủ xe chia sẻ trên các diễn đàn và đến nay vẫn đang được ghi nhận các trường hợp mới.

>> Xem thêm: Hyundai Tucson 2019 trình làng ở Việt Nam, giá từ 799 triệu

Chưa rõ ràng lỗi bơm xăng, Mitsubishi Xpander lại đối mặt vấn đề chảy dầu giảm xóc - 3
Hiện tượng dầu giảm xóc vẫn đang bị đẩy ra vỏ.

Mitsubishi Motor Việt Nam (MMV) cho biết, việc nhận biết rò rỉ hay chảy dầu trên giảm xóc được chia ra ba mức độ. Mức độ 1 được coi là hoàn toàn bình thường và nằm trong điều kiện kỹ thuật cho phép. Trong khi đó, mức độ 2 và 3 là khi ghi nhận dầu từ giảm xóc chảy ra thành giọt hoặc có vết loang lớn hơn 1/3 chiều dài vỏ giảm xóc; trường hợp này sẽ được thay mới giảm xóc từ nhà sản xuất.

>> Xem thêm: Giảm giá cả trăm triệu đồng, Honda CR-V vẫn sụt giảm quá nửa doanh số

Các mô tả của MMV như sau:

 

Chưa rõ ràng lỗi bơm xăng, Mitsubishi Xpander lại đối mặt vấn đề chảy dầu giảm xóc - 4

(*) Giảm xóc có đế giữ lò xo là giảm xóc trước

Hiện tại, việc kiểm tra và quyết định việc thay thế giảm xóc (cả trước/sau) hoàn toàn do MMV quyết định, nên khi phát hiện xe có hiện tượng xóc/nảy (giảm chấn mất tác dụng), xe vận hành không ổn định, người tiêu dùng nên đưa xe đến các đại lí chính thức của hãng để kiểm tra và có những quyết định chính xác cuối cùng.

Một điều quan trọng nữa là những chiếc Mitsubishi Xpander tại Việt Nam mới được gần một năm (tháng 8/2018) và giảm xóc là hạng mục nằm trong danh sách bảo hành. Do đó, người tiêu dùng nên đưa xe đến đại lí chính thức của MMV để kiểm tra để bảo toàn quyền lợi của mình, thay vì mang ra garage ngoài.

Theo Mitsubishi Motor Việt Nam, khi hoạt động, hệ thống giảm xóc sẽ tạo ra một lớp màng dầu bám trên trục piston, màng dầu này giúp bôi trơn cho giảm xóc và được gạt bởi phớt cao su.
Trong quá trình di chuyển, piston trượt lên xuống nhiều lần cùng với việc lực nén thay đổi liên tục bên trong sẽ đẩy một lượng dầu nhỏ ra ngoài.
Lớp dầu trên giảm xóc chỉ bất thường khi có chiều dài lớn hơn 1/3 chiều dài vỏ giảm xóc (hành trình piston giảm xóc).



Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm